รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
รู้จักชนิดของหวีทั้ง 4 แบบ และหวีแบบไหนที่ควรมีติดบ้านไว้ดูแลเส้นผม
25 ม.ค. 2566 11:19 น.

นอกจากการดูแลเส้นผมให้สวย มีสุขภาพดี และรักษาความสะอาดเส้นผมแล้ว การเลือกใช้หวีนั้น ก็ถือเป็นอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญเช่นเดียวกันของการดูแลสุขภาพเส้นผม โดยวันนี้เราจึงขอหยิบเอา 4 ชนิดของหวี มาให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกันค่ะ

  • แปรงหวีผม อีกหนึ่งแปรงที่ควรมีติดบ้านไว้สำหรับเส้นผม เป็นหวีที่สามารถใช้ได้กับทุกสภาพเส้นผม มีปุ่มที่ช่วยสางและนวดกระตุ้นหนังศีรษะให้เกิดเลือดหมุนเวียนที่บริเวณหนังศีรษะ
  • แปรงหวีผมจากขนธรรมชาติ ถือเป็นแปรงที่ปัจจุบันเริ่มได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายอย่างยิ่งขึ้น โดยแปรงชนิดนี้มักทำมาจากขนม้า หรือขนหมูป่า โดยน้ำมันจากขนสัตว์นั้น จะช่วยเคลือบเส้นผมให้มีความสุขภาพดี และไม่ก่อให้เกิดไฟฟ้าสถิตกับเส้นผม
  • หวีซี่ห่าง หวีที่เหมาะกับการใช้ในขณะผมเปียก เพราะจะช่วยให้ผมไม่พันกันติดกันเป็นก้อน และไม่ทำให้ผมดัดลอนแตกออก
  • หวี่ซี่ถี่ หวีที่สำหรับใช้ในการเกล้าผม เก็บผม เพื่อความเรียบร้อย หรือใช้สำหรับการเซตจัดแต่งทรงผมก็สามารถทำได้เช่นกัน
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ผมร่วงบางจากเชื้อราบนหนังศีรษะ
อ่านต่อ
3 สิ่งที่ควรรู้ ก่อนคิดทำเคราตินผม
อ่านต่อ
ผมร่วงระดับไหน ควรปรึกษาแพทย์
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา