รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ห้ามพลาดเด็ดขาด สูตรหมักผมสวย ไม่ชี้ฟู จากวัตถุดิบอย่าง ซอสมะเขือเทศ
25 ต.ค. 2565 10:07 น.

หากใครที่อยากมีเส้นผมสุขภาพดี รีบเข้าครัวไปมองหา ซอสมะเขือเทศ ด่วน ฟังแล้วอาจรู้สึกแปลกใจได้ว่า ซอสมะเขือเทศที่เราไว้ใช้รับประทานนั้น จะสามารถบำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพดี สวยได้จริงหรือ ขอบอกเลยว่าจริงค่ะ แต่จะมีขั้นตอนยังไงนั้น ต้องลองมาติดตามดูกันค่ะ

  • ฟื้นสภาพเส้นผมจากการแห้งเสีย ด้วยซอสมะเขือเทศ และน้ำผึ้ง ให้นำซอสมะเขือเทศ มาเทใส่ถ้วยจำนวน 3 ช้อนโต๊ะ และผสมให้เข้ากันกับน้ำผึ้ง ปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ เมื่อผสมจนเข้าเป็นเนื้อเดียวกันดีแล้ว ให้นำมาหมักชโลมทิ้งไว้บนเส้นผมอย่างน้อย 20 – 25 นาที แล้วล้างทำความสะอาดเส้นผมออกตามปกติ แนะนำให้ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง จะสังเกตได้ว่าเส้นผมที่เคยมีความกระด้าง จะเรียบ นุ่ม ลื่นขึ้นมากกว่าเดิม เพราะในซอสมะเขือเทศนั้น อุดมไปด้วย ไลโครปีน วิตามินซี และวิตามินอี ที่เป็นประโยชน์ต่อเส้นผมได้เป็นอย่างดี
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ผมพันกัน สังกะตังเกิดมาจากอะไรกันแน่
อ่านต่อ
3 วิธีดูแลเส้นผม สไตล์หนุ่ม ๆ ที่ผู้ชายควรทราบ
อ่านต่อ
สูบบุหรี่จัด ทำผมร่วงโดยไม่รู้ตัว
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา