รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
บอกลาปัญหา ผมเป็ด แก้ไขได้ง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอน
27 มิ.ย. 2565 11:34 น.

เชื่อเลยว่าร้อยทั้งร้อย สาว ๆ ที่เคยไว้ผมสั้น ผมยาวประบ่า จะต้องเคยเจอกับปัญหาเส้นผมกระดก หรือว่า ผมเป็ดอย่างแน่นอน โดยเส้นผมนั้นจะมีลักษณะกระดกขึ้นที่บริเวณปลายผม จนมีลักษณะคล้ายก้นงอน ๆ ของน้องเป็ดนั่นเอง ทำให้หลายคนเกิดอาการเซ็งกับทรงผมที่ได้เลือกมาเป็นอย่างดี ทำเอาหมดความมั่นใจ วันนี้เราจึงขออาสามาช่วยหาวิธีแก้ไขทรงผมเป็ดแบบง่าย ๆ แต่จะมีอะไรบ้างนั้น ต้องลองมาดูกันค่ะ

  • ไม่นอนทับเส้นผมเวลากลางคืน แน่นอนว่าเมื่อเวลาเราหลับนั้น เราจะต้องนอนทับเส้นผมอย่างน้อย 6 – 8 ชั่วโมงเลยทีเดียว ดังนั้นก่อนนอนแนะนำว่าให้เอามือรวบผมเบา ๆ ไปไว้เหนือบริเวณศีรษะ หรือรวบไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อไม่ให้เส้นผมถูกกดทับ
  • ม้วนผมทิ้งไว้ตอนนอน ถึงแม้ว่าวิธีนี้จะไม่ค่อยสบายสักเท่าไหร่นัก แต่ขอบอกเลยว่าเป็นวิธีแก้ปัญหาที่เห็นผลอย่างมาก โดยให้ใช้แกนม้วนผมมันม้วนงุ้มปลายผมเข้าทิ้งไว้ แล้วค่อยแกะออกในตอนเช้า เท่านี้เส้นผมที่เคยกระดก ก็จะไม่มีอีกต่อไป
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
เจลจัดแต่งทรงผม ตัวการทำลายเส้นผมแห้งเสีย
อ่านต่อ
เทคนิคเลือกสีผมให้เหมาะกับสีผิว
อ่านต่อ
ร่วงหนัก จนต้องกังวล! เจอปัญหาแบบนี้ แก้ไขด่วน
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา