รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ฟื้นคืนผมชี้คนละทิศคนละทาง ด้วย 3 วิธีแก้ไขปัญหาอาการผมช็อต
25 พ.ค. 2565 09:07 น.

อาการผมช็อต คืออาการที่เส้นผม ต้องเจอกับการทำร้าย และแสดงออกให้เห็นว่ากำลังเผชิญกับปัญหาเส้นผมเสียอย่างรุนแรง จนแสดงออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน! ซึ่งหากได้ลองจับหรือลูบไป จะรู้สึกได้เลยว่าเส้นผมขาดและหลุดร่วงง่ายมาก ๆ หนักเขาอาจลามไปถึงเกิดอาการยืดคล้ายหนังยางกันเลยก็มี วันนี้เราจึง 3 วิธีแก้ไขปัญหาอาการผมช็อตแบบง่าย ๆ มากฝากทุกคนกันค่ะ

  • เติมความชุ่มชื้นบำรุงผมด้วยน้ำมันมะกอก เนื่องจากในน้ำมันมะกอกนั้น มีสรรพคุณที่ดีอย่างสารต้านอนุมูลอิสระ ที่เป็นอาหารผมอย่างดี ในการเติมความชุ่มชื้น
  • เลือกใช้แชมพูที่มีสูตรอ่อนโยน แน่นอนเลยว่าเมื่อเส้นผมเกิดปัญหา ผมเสีย การใช้สารเคมีที่มากจนเกินไปก็ยิ่งเป็นการทำร้ายผม ดังนั้นควรเลือกใช้แชมพูสูตรอ่อนโยน เพื่อลดการเสียดสี
  • เล็มผมส่วนที่เสียออกไปบ้าง เพราะไม่ว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร ผมที่เสียไปแล้วก็อาจจะไม่สามารถกู้กลับคืนมาได้ 100% แน่นอน ดังนั้นอาจจะต้องตัดใจเล็มทิ้งไปบ้าง เพื่อการเริ่มต้นใหม่นะคะ
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
หลัง 4 ทุ่มไม่ควรสระผมจริงหรือ..
อ่านต่อ
เบื้องหลังพฤติกรรมร้าย ที่ทำให้เส้นผมพังก่อนวัยอันควร
อ่านต่อ
3 วิธีดูแลเส้นผม สไตล์หนุ่ม ๆ ที่ผู้ชายควรทราบ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา