รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ยุ่งเหยิงยิ่งกว่าตังเม แบบนี้ไม่ไหวแล้ว รวม 3 วิธีแก้ไขปัญหาเส้นผมพันกัน
24 พ.ย. 2565 12:18 น.

ผมพันกันเป็นตังเมสุดยุ่งเหยิง ถึงแม้จะเป็นปัญหาเล็ก ๆ ที่อาจไม่กวนใจหนักเท่าปัญหาเส้นผมแบบอื่น ๆ แต่การสางผมแล้วไปเจอกระจุกผมพันกันนั้น ก็คงน่ากวนใจอยู่พอสมควรเลยทีเดียวค่ะ แถมบางครั้งหวีแล้วไม่ออกก็ต้องโดนกระชากจนเกิดอาการปวดหัว หรือผมขาดหลุดร่วงกันเลยก็มี วันนี้เราจึงหยิบเอา 3 วิธีง่าย ๆ แก้ไขปัญหาผมพันกันมาฝากทุกคนกันค่ะ

  • หวีสางผมให้เรียบร้อยก่อนอาบน้ำ การหวีสางผมจะทำเส้นผมเรียงกันสวย และไม่พันกันยุ่งเหยิงขณะสระผม ซึ่งขอบอกเลยว่าจำเป็นมาก ๆ เพราะหากคุณไม่หวีผม นอกจากการทำความสะอาดอาจเข้าไม่ถึงแล้ว ยังทำให้เส้นผมเกิดการเสียดสีกันมากขึ้น จนเกิดปัญหาหลุดร่วงได้
  • ให้ครีมนวดทุกครั้ง หลังสระผม การใช้ครีมนวด จะทำให้เส้นผมมีความนุ่มลื่นมากยิ่งขึ้น ลดปัญหาการพันกันของเส้นผม
  • บำรุงเส้นผมปิดท้ายด้วยเซรั่มเป็นประจำ บางครั้งการทำความสะอาดเส้นผมและทรีตเมนต์อาจยังไม่เพียงพอในการบำรุง จึงทำให้เส้นผมยังมีอาการพันกันอยู่ แนะนำให้ลงเซรั่มในการบำรุงผมหลังผมแห้งเรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นการเสริมสารอาหารและบำรุงเส้นผมให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ผลข้างเคียง ยาบางชนิดทำให้ผมร่วง
อ่านต่อ
อันตรายจากยาย้อมผม เช็คให้ชัวร์ ก่อนเริ่มย้อมผม
อ่านต่อ
3เหตุผลห้ามถอนหงอก
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา