รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
แก้ไขผมพังให้กลับมาปังได้อีก จาก 3 สูตรง่าย ๆ จากธรรมชาติ
25 พ.ค. 2565 09:10 น.

ใบหน้าสวยสดใส แต่เมื่อมองไปที่เส้นผมนั้น ทั้งขาด แห้ง แตกปลาย จะลูบยังไงก็ดูไม่เป็นทรงเสียที ยิ่งทุกครั้งที่หวีผม เห็นในกระจกแล้วรับแทบไม่ได้ เพราะแห้งเสียแบบไม่ไหวแล้วจริง ๆ อย่าพึ่งกลุ้มใจไปค่ะ เพราะวันนี้เราได้เอาวิธีกู้คือผมเสียที่พัง ให้กลับมาปังได้ จาก 3 สูตรง่าย ๆ จากธรรมชาติที่หาได้ไม่ยาก

  • น้ำผึ้ง + กล้วยหอม สูตรง่าย ๆ ที่หาทำตามได้ไม่ยากเลย เป็นสูตรที่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการทำสีผมโดยเฉพาะ เพราะจะช่วยบำรุงเส้นผม ฟื้นฟู และซ่อมแซมในส่วนที่ถูกทำลายไปได้ ให้นำกล้วยมาบดละเอียดและผสมให้เข้ากันกับน้ำผึ้ง นำมาชโลไว้ให้ทั่วปลายผม และสระทำความสะอาด
  • โยเกิร์ต + ไข่แดง สูตรนี้ทำได้เป็นประจำเลยค่ะ เพราะงบประมาณการทำถูกมาก ๆ ให้นำทั้งสองมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาหมักทิ้งไว้ทั่วเส้นผม รับรองเลยว่าอาการแห้งแตกปลาย จะลดน้อยลง
  • น้ำมันงา วิธีง่าย ๆ ที่ไม่ต้องผสมอะไรให้ยุ่งยาก ให้น้ำมันงามาหมักที่ปลายผมเป้นประจำก่อนทำความสะอาดเส้นผม เท่านี้เส้นผมที่เคยแห้งแตกก็จะกลับมานุ่มชุ่มชื้นอีกครั้งหนึ่งแน่นอนค่ะ
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
เส้นผมพันกัน เคลียร์ได้ง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง
อ่านต่อ
เธอจ๋า..ผมหงอกมาแล้วนะ!
อ่านต่อ
สระผมแบบนี้ อย่าทำอีกเลย วิธีสระผมแบบผิด ๆ ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา