รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ขอเสกให้อาการคันยุบยิบจงหาย 3 ขั้นตอนดูแลหนังศีรษะ ลดอาการคัน
28 ก.ย. 2565 11:19 น.

คันหัวยิบ ๆ เกาแล้วเกาอีก ไหนหลังจากเกาจะต้องเจอกับปัญหารังแค แถมพ่วงมาด้วยอาการผมร่วงอีก วันนี้เราจึงขอชวนทุกคนมาบอกลาปัญหาเหล่านี้กันดีกว่าค่ะ ด้วย 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ที่จะทำให้อาการคันหายไป ราวกับเสกได้

  • สระทำความสะอาดผมด้วยน้ำเย็น เพราะน้ำอุ่น หรือน้ำร้อนจะทำให้หนังศีรษะเกิดอาการระคายเคือง และแห้ง ส่งผลให้หนังศีรษะขาดความชุ่มชื้นและตามมาด้วยปัญหาอาการแห้งลอก และอาการคัน
  • ขจัดความมัน และรังแคกวนใจด้วยมะกรูด สำหรับมะกรูดนั้น ต้องยกให้เป็นที่สุดแห่งการดูแลเส้นผมและบำรุงเลยก็ว่าได้ โดยมะกรูดมีสรรพคุณที่จะช่วยลดความมันที่สะสมในเส้นผม แถมยังช่วยแก้อาการคันได้เป็นอย่างดี ให้นำมะกรูด 1 – 2 ลูกมาคั้นน้ำออก แล้วชโลมทิ้งไว้ให้ทั่ว 10 – 15 นาทีแล้วล้างออก
  • ใช้แชมพูสูตรอ่อนโยน หรือแชมพูสำหรับเด็ก สำหรับใครที่มีอาการแพ้ง่าย ให้เลือกใช้แชมพูสูตรอ่อนโยน จะช่วยรักษาอาการคัน และลดสารเคมีที่สะสมทิ้งไว้บนหนังศีรษะ
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
แอปเปิ้ลเขียว ต้านอนุมูลอิสระ บำรุงร่างกาย แก้ปัญหาเส้นผมบาง ขาดหลุดร่วง ศีรษะล้าน
อ่านต่อ
Do & Don’t สำหรับสาวผมหยิก
อ่านต่อ
ผมมัน ต้นเหตุของปัญหาหนังศีรษะ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา