รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ร่วงหนักจนนึกว่าใบไม้ สาเหตุอะไรกันนะที่ทำให้คุณผมร่วง
28 ก.ย. 2565 11:18 น.

หลายครั้งที่เวลาเจอกับปัญหาของเส้นผม หลายคนต่างมองหาวิธีแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ก็ต้องเจอกับปัญหาที่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ ให้คอยแก้ไขตลอด แต่ทั้งที่จริงแล้วบางครั้ง เราอาจจะต้องมองย้อนกลับไปที่สาเหตุของปัญหา เพื่อที่จะแก้ไขได้อย่างถูกวิธีจะดีที่สุด ซึ่งปัญหาผมร่วงนั้น ขอบอกเลยว่ามีต้นตอมากมายหลายประการเลยทีเดียว

  • ความร้อนและสารเคมีที่ทำให้ผมร่วง สาเหตุอันดับหนึ่งของปัญหาผมร่วง มักเกิดจากการทำร้ายเส้นผมจากความร้อนและสารเคมี ทำให้ผมเกิดอาการอ่อนแอ และตามมาด้วยอาการผมร่วงในที่สุด
  • ทำความสะอาดเส้นผมบ่อยเกินไป เรื่องง่าย ๆ ใกล้ตัวที่คุณอาจเคยมองข้าม นั่นก็คือการสระผมบ่อยเกินไป เพราะการสระมากเกินไป ทำให้เกิดอาการระคายเคือง และหนังศีรษะแห้ง จนตามมาด้วยอาการผมร่วงได้
  • หวีผมขณะผมเปียกชื้น การหวีผมในขณะที่ผมเปียก เป็นการทำร้ายเส้นผมอย่างมาก เพราะผมที่เปียกคือผมที่กำลังบอบบาง ยิ่งหวีผมในตอนผมเปียกก็จะยิ่งเป็นการกระตุ้นให้ผมร่วงได้ง่ายกว่าปกติ
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ผมหลุดร่วงจากการรักษาโรคมะเร็ง
อ่านต่อ
เลือก หวี ยังไงให้เหมาะกับเส้นผม
อ่านต่อ
หนีบผมสวยอย่างไร ไม่ให้ผมเสีย
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา