รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
สาวผมบางแวะทางนี้! 3 วิธีดูแลเส้นผม ป้องกัน ปัญหาผมร่วง
24 ธ.ค. 2564 15:58 น.

สำหรับปกติแล้ว อาการหลุดร่วงของเส้นผมนั้น จะอยู่ที่ประมาณ 90,000 – 140,000 เส้น แต่เฉลี่ยการร่วงต่อวันอยู่ที่ประมาณ 50 – 100 เส้น โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะหลุดร่วงในระหว่างการทำความสะอาดเส้นผม หรือหวีแปรงผม แต่หากมีปริมาณที่มากจนผิดปกติ แน่นอนว่าขณะนั้นคุณกำลังเจอกับปัญหาผมร่วงเข้าแล้ว แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะวันนี้เรานำ 3 วิธีดูแลเส้นผม ป้องกัน ปัญหาผมร่วง มาฝากทุกคนกันค่ะ

  • พักผ่อนไม่เพียงพอต่อวัน ในช่วงเวลากลางคืนขณะที่เรากำลังหลับนั้น เป็นช่วงที่ร่างกายกำลังได้รับการซ่อมแซม และฟื้นฟูส่วนต่าง ๆ รวมไปถึงเส้นผมด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นหากพักผ่อนไม่เพียงพอ เส้นผมก็จะมีสุขภาพที่ไม่ดี และขาดหลุดร่วงง่าย

  • นวดกระตุ้นเส้นผม เพื่อให้เลือดไหลเวียน และเร่งอัตราการงอกใหม่ของผม การนวดผมนั้น จะทำให้เรารู้สึกสบาย และผ่อนคลายจากความเครียด นอกจากนี้ยังทำให้เลือดไหลเวียน และลงไปดูแลเส้นผม ป้องกันการขาดหลุดร่วง

  • ลด ละ เลิก การใช้ความร้อนและสารเคมี เพราะการใช้เคมี หรือความร้อนจะเป็นการกระตุ้นเส้นผม ให้เกิดการขาดหลุดร่วงได้มากกว่าปกติ
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ดูแลเส้นผมอย่างไร ในวันที่อากาศแปรปรวน
อ่านต่อ
Goodbye อาการผมมัน แค่เลิกพฤติกรรมผิด ๆ
อ่านต่อ
รวม 2 สูตร Homemade ดูแลเส้นผม รับประกันความง่าย!
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา