รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
กระชาย สมุนไพรดี ๆ ที่ช่วยปรับฮอร์โมนหนังศีรษะ
29 ส.ค. 2565 15:09 น.

กระชาย สมุนไพรไทยที่พบได้บ่อยในหลาย ๆ เมนูอาหาร เป็นสมุนไพรที่มีรสชาติไปทางเผ็ดร้อน มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ เวลารับประทาน โดยในกระชายนั้น อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมายหลายชนิดเลยทีเดียวค่ะ วันนี้เราเลยชวนทุกคนมาดู ข้อดีของกระชาย ที่มีต่อเส้นผมของเรากันค่ะ

  • ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนรางกายให้มีความเหมาะสม เพราะร่างกายคนเรา ใช่ว่าจะอยู่สมดุลที่คงที่เสมอไป หลายคนอาจเจอปัญหาเกี่ยวกับความเครียด หรืออาการเจ็บป่วย ที่ส่งผลให้ร่างกายนั้นเกิดการเปลี่ยนแปลง จนส่งผลตรงไปสู่เส้นผม การรับประทานกระชาย จะช่วยปรับสมดุลให้แก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้เส้นผมของเรานั้น ได้รับการบำรุงที่มีความเหมาะสม
  • นอกจากรับประทานแล้ว กระชายยังสามารถนำมาหมักบำรุง เพื่อช่วยดูแลรากผมให้มีความแข็งแรงได้อีกด้วย โดยให้นำกระชายมาปั่นให้ละเอียด ผสมกับน้ำพอประมาณ พอกหมักไว้ที่บริเวณหนังศีรษะ จะช่วยปรับสมดุลที่บริเวณหนังศีรษะ ลดอาการคัน รากผมสุขภาพแข็งแรงมากยิ่งขึ้น
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ถูกและดีมีอยู่จริง! ดูแลผมแบบง่าย ๆ ด้วยสูตรหมักราคาสบายกระเป๋า
อ่านต่อ
ไขข้อข้องใจ กินวิตามิน จะทำให้เส้นผมยาวจริงหรือ?
อ่านต่อ
เทคนิคดูแลผมสวย แม้ผมทำสี
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา