รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
อันตรายจากเคมี ที่เส้นผมของคุณควรหลีกเลี่ยง
29 ส.ค. 2565 15:07 น.

เคยเป็นกันไหมคะ บางครั้งที่เปลี่ยนแชมพูใหม่ เปลี่ยนยาบำรุงเส้นผมใหม่ แล้วเกิดอาการคันหนังศีรษะแบบแทบจะหยุดไม่ได้ เพราะยิ่งเกาเท่าไหร่ก็ยิ่งมันมือ จนในที่สุดก็เกิดอาการรังแคที่บริเวณหนังศีรษะตามมาในที่สุด หรือหนักขึ้นไปจนถึงขั้นผมหลุดร่วงกันเลยก็มี เพราะบางครั้งสารเคมีบางชนิด ก็เป็นตัวอันตรายกับเส้นผม โดยที่เราเองอาจไม่ทันได้ระวัง

  • SLS (Sodium Lauryl Sulphate) สารเคมียอดฮิต ที่พบเห็นได้แทบจะทุกยี่ห้อของยาสระผม เพราะเจ้าสารเคมีตัวนี้นี่แหละ ที่ก่อให้เกิดฟองในขณะสระผม จึงทำให้เรารู้สึกได้ถึงความสะอาดหลังสระ ซึ่งหากใครที่มีอาการแพ้สาร SLS จะมีอาการระคายเคืองอย่างหนัก หากร้ายแรงมาก ๆ ก็จะถึงขั้นผมร่วงได้
  • SILICONE อีกหนึ่งในสารที่ได้รับความนิยม เพราะทำให้เส้นผมของคุณนั้นดูเรียบ นิ่ม ลื่น แต่ที่จริงแล้วเส้นผมของคุณ ถูกซิลิโคนนั้นเคลือบเอาไว้ต่างหาก ถึงแม้ซิลิโคนจะไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้โดยตรง หรือรุนแรงมากนัก แต่หากใช้มากจนเกิดไป ก็จะเกิดอาการอุดตันรูขุมขนบริเวณหนังศีรษะ ส่งผลให้เกิดอาการคัน และเป็นสิวได้
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
How to เล็มเส้นผมอย่างไร ให้สวยเป๊ะ ไม่ต้องพึ่งร้านทำผม
อ่านต่อ
3 วิธีดูแลเส้นผม หลังออกกำลังกาย
อ่านต่อ
ยิ่งกิน ผมยิ่งสวย
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา