รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ถ้าทำแบบนี้ผมจะไม่รักคุณ 3 เรื่องผิด กับการดูแลเส้นผม
25 พ.ค. 2565 09:11 น.

รู้หรือไม่ว่า บางความเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลเส้นผมนั้น บางครั้งที่เราเชื่ออยู่นั้นที่จริงแล้ว อาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำก็เป็นได้ แล้วอะไรบ้างล่ะ ที่เป็นเรื่องที่เราอาจเคยเผลอเข้าใจผิด ในการดูแลเส้นผม ที่จากการทำให้ผมสวย สุขภาพดี กลายเป็นผมเสียจากการทำลายด้วยตัวเองเรา วันนี้เราหยิบเอา 3 เรื่องผิด ๆ ในการดูแลเส้นผม มาไขข้อข้องใจให้ทุกคนได้ดูกันค่ะ

  • ใช้น้ำเย็นจะทำให้เส้นผมสวย ดูเงางาม ขอบอกเลยว่าการใช้น้ำที่มีอุณภูมิเย็น ไม่ได้ช่วยให้เส้นผมสวยเงางามแต่อย่างใด เพราะการที่เส้นผมจะสวยเงางามได้นั้น ย่อมเกิดจากการดูแล ที่ทั้งภายในและภายนอก ไม่ใช่แค่เพียงน้ำเย็น
  • ยิ่งตัดผมบ่อยเท่าไหร่ ผมยิ่งยาวไวเท่านั้น อันนี้ยิ่งแล้วใหญ่เลยค่ะ ถึงแม้ว่าการตัดเล็มปลายผม จะเป็นเรื่องที่ดี แต่การเล็มผมนั้นไม่เกี่ยวกับการกระตุ้นให้ผมยาวเร็วแต่อย่างใด
  • หวีผมวันละ 1000 ครั้ง ทำให้ผมสุขภาพดี ใครที่ทำอยู่ให้รีบเลิกด่วน เพราะการหวีผมมากเกินไปอาจทำร้ายเส้นผมของเราได้นะคะ เพราะเป็นการส่งผลกระทบลงไปที่เนื้อผมทีละนิด ๆ ส่งผลให้ผมเกิดอาการบอบบางได้ในที่สุด
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ตากแดดนานๆ เสี่ยงผมร่วง
อ่านต่อ
มาดื่มนม เพื่อเส้นผมกันเถอะ
อ่านต่อ
Goodbye อาการผมมัน แค่เลิกพฤติกรรมผิด ๆ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา