รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ใครที่คิดจะเข้านอนตอนที่ผมเปียก ให้รีบอ่านด่วน!
29 ส.ค. 2565 15:06 น.

เตือนแล้วนะ ใครที่ยังชอบมีพฤติกรรม เข้านอนในขณะที่เส้นผมยังมีความเปียกหรือยังคงความชื้นอยู่ โดยที่ไม่ยอมเป่าไดร์ผมให้แห้งเรียบร้อย หลังจากสระทำความสะอาด ในช่วงกลางคืน ให้รีบหยุดโดยด่วน เพราะพฤติกรรมเหล่านี้ สามารถส่งผลกระทบต่อสภาพเส้นผมของคุณได้อย่างมากมาย

  • เกิดอาการคัน ลามไปจนถึงเชื้อรา เพราะในขณะที่เรากำลังนอนหลับ ความชื้นที่ตกค้างอยู่ที่เส้นผม จะทำให้หนังศีรษะของเราเกิดอาการคัน จนต้องเกา และหนักขึ้นไปจนถึงเกิดอาการมีเชื้อราได้
  • เกิดรังแค แน่นอนว่าต่อจากอาการคัน ที่ห้ามไม่อยู่ ก็ต้องตามมาด้วยรังแค ที่ถูกสะสมเอาไว้จากการเกาที่หนังศีรษะ
  • ผมร่วง เพราะความชื้นอาจทำให้คุณเกิดอาการคัน ติดเชื้อรา เป็นรังแค ซึ่งอาการเหล่านี้จะทำให้รูขุมขนของหนังศีรษะเกิดอาการอุดตัน ส่งผลไปถึงความอ่อนแอของเส้นผม และเกิดการขาดหลุดร่วงได้อีกด้วย
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ทำทุกวัน ผมสวยทุกวัน บอกต่อเคล็ดลับดูแลสุขภาพผมให้ดูดี
อ่านต่อ
3 วิธีฟื้นฟูเส้นผม ดูแลเส้นผมให้สวยอย่างธรรมชาติ
อ่านต่อ
Growth Factor คือ อะไร และเกี่ยวอะไรกับการปลูกผม
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา