รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
รู้เอาไว้ จะได้มีผมหนา เปิด 3 สาเหตุที่ทำให้คุณผมบาง
25 ก.ค. 2565 12:30 น.

เส้นผมของเรานั้น ปกติแล้วจะมีการหลุดร่วงอยู่เป็นประจำทุกวันเป็นเรื่องปกติ แต่การที่เส้นผมของเราร่วงมากกว่าปกติ จนเกิดอาการผมบางนั้น ล้วนมีสาเหตุมากมายหลายประการ ซึ่งถ้าหากปล่อยให้ผมหลุดร่วงไปเรื่อย ๆ ก็คงจะไม่ดีเท่าไหร่นัก ดังนั้นเราควรที่จะค้นหาสาเหตุ และหยุดความเสี่ยงเหล่านั้น กันก่อนที่จะเกิดปัญหาผมบาง หัวล้านกันดีกว่าค่ะ

  • ไม่เครียด รู้ไหมว่าความเครียดนั้น ส่งผลเสียไปทั่วทั้งร่างกาย ไม่เว้นแม้แต่เส้นผม เพราะเมื่อร่างกายเกิดความเครียดแล้ว ร่างกายจะเริ่มผลิตฮอร์โมนที่มีชื่อว่า คอร์ติซอล ออกมา ส่งผลให้เส้นผมมีอาการหลุดร่วง
  • อาบน้ำร้อนนานจนเกินไป การอาบน้ำร้อน และส่งไปโดยตรงที่เส้นผมนั้น จะทำให้เส้นผมเกิดอาการแห้ง และเสี่ยงต่อการขาดหลุดร่วงสูง
  • มัดผมแน่นจนตึง การจัดแต่งทรงผม หากมีการรวบ หรือมัดที่ตึงมากจนเกินไป ก็อาจทำให้รูขุมขนบริเวณหนังศีรษะเกิดความเสียหาย จนเกิดอาการขาดหลุดร่วง และตามมาด้วยอาการผมบางได้
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
รักษาตรงถึงสาเหตของอาการผมร่วง
อ่านต่อ
ควรปรึกษาแพทย์หรือซื้อผลิตภัณฑ์ใช้เอง
อ่านต่อ
3 เคล็ดลับแก้ปัญหาผมมัน อย่าปล่อยให้ผมเหนียวจนต้องร้อง ยี้!
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา