รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ไม่ค่อยมีเวลาก็ดูแลเส้นผมได้ง่าย ๆ ด้วยน้ำผึ้ง
27 มิ.ย. 2565 11:34 น.

เป็นอันรู้กันดีอยู่แล้วว่า น้ำผึ้ง มีประโยชน์อย่างมากมาย ที่ไม่ว่าจะใช้ในการรับประทาน หรือเอามาใช้ในการบำรุงผิวก็ถือเป็นอีกหนึ่งส่วนผสมที่ดีมาก ๆ แต่ที่จริงแล้วน้ำผึ้งนั้น ต้องยกให้เป็นอีกหนึ่งส่วนผสมในการดูแลเส้นผม ที่ช่วยให้เส้นผมที่เคยแห้งแตก กลับมามีความชุ่มชื่นได้อีกครั้งไม่แพ้กับวัตถุดิบอื่น ๆ เลยทีเดียว วันนี้เราเลยจะมาแบ่งปันสูตรเด็ดหมักผมแบบง่าย ๆ ด้วยน้ำผึ้งฉบับคนไม่มีเวลากัน แต่จะง่ายแค่นั้น มาดูกันเลยดีกว่า

  • สูตรหมักผม น้ำผึ้ง + น้ำมันมะพร้าว ขอบอกเลยว่าง่ายมาก ๆ เพียงแค่นำน้ำมันมะพร้าว และน้ำผึ้งอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมให้เข้ากัน แล้วชโลมทิ้งไว้ที่บริเวณปลายผม ทิ้งไว้ 10 – 20 นาที อาจจะหมักทิ้งไว้ในระหว่างที่เราอาบน้ำทำความสะอาดร่างกายก็ได้ จากนั้นล้างทำความสะอาดเส้นผมให้สะอาด เท่านี้เส้นผมที่เคยแห้งบริเวณปลายผม ก็จะกลับมามีความชุ่มชื้นได้อีกครั้ง สูตรนี้ขอบอกเลยว่า สามารถทำได้ 2 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์เลยนะ
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
น้ำอุ่น Vs น้ำเย็น อุณภูมิแบบไหนที่เส้นผมต้องการ
อ่านต่อ
อันตรายจากเคมี ที่เส้นผมของคุณควรหลีกเลี่ยง
อ่านต่อ
สมุนไพรไทย อีกหนึ่งทางเลือกบำรุงเส้นผม
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา