รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
3 สิ่งที่ควรรู้ ก่อนคิดทำเคราตินผม
23 พ.ย. 2564 11:07 น.

ปัจจุบันหลายคนมักจะผมเห็นคำว่า เคราติน อยู่ในผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมกันอย่างมากมาย รวมไปถึงการ ‘ทำเคราติน’ ผมด้วยเช่นเดียวกัน ที่ภาพหลังทำมักเห็นผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงที่ดูชัดเจน ผมสวย สุขภาพดี จนหลายคนอย่างทำตาม แต่ก่อนที่จะทำอะไร ก็ควรที่จะศึกษาผลลัพธ์หลังทำให้ดีก่อน ดังนั้นวันนี้ จึงขอชวนทุกคนมารู้เรื่อง 3 สิ่งที่ควรรู้ ก่อนคิดทำเคราตินผม กันค่ะ

  • เข้าใจผลลัพธ์ ที่จริงแล้วในหลายผลิตภัณฑ์ก็มีส่วนผสมของเคราตินอยู่มากมาย แต่ก็ใช่ว่าเคราตินนั้น จะเป็นตัวกู้ผมเสีย ๆ ให้กลับมาสวยไปตลอด เพราะเคราตินจะอยู่ทรงสวยได้แค่เพียง 4 – 6 เดือนเท่านั้น
  • มีสารเคมีปริมาณมาก ถึงแม้ว่าเคราตินจะเป็นเซลล์ต้นกำเนิดของ ผิวหนังคนเรานี่แหละ แต่จะแน่ใจได้อย่างไรว่าเคราตินผมที่ทำเป็นส่วนผสมออร์แกนิกจริง ๆ เพราะแบบนี้แล้วสิ่งที่จะต้องเจอเลยก็คือสารเคมี โดยเฉพาะสารฟอร์มาลดีไฮด์
  • ใช้ความอดทนสูง หลังทำเคราตินผมเสร็จ หลายคนต้องเจออุปสรรคคือการดูแล เพราะต้องห้ามจับ สัมผัส ลูบผม หรืออะไรก็ตามแต่อย่างน้อยเป็นเวลา 3 วันเป็นอย่างต่ำ
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ร่วงได้ ก็แก้ได้ 3 สูตรหมักผม แก้ไขปัญหาผมร่วง แบบไม่เปลืองเงิน
อ่านต่อ
แก้ไขอย่างไร เมื่อย้อมผมแล้วสีผมติดเฉพาะแค่บริเวณโคนผมเท่านั้น
อ่านต่อ
หน้าหนาวนี้ ต้องไม่มีรังแค
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา