รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
สระผมแบบนี้ อย่าทำอีกเลย วิธีสระผมแบบผิด ๆ ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้
27 มิ.ย. 2565 11:30 น.

เส้นผม หนังศีรษะ เป็นบริเวณที่เราต้องหมั่นรักษาความสะอาด และคอยดูแลอยู่เสมอไม่แพ้กันกับร่างกายของเรา ซึ่งหากให้พูดถึงการ สระ ทำความสะอาดเส้นผมแล้ว หลายคนอาจมองเป็นเรื่องกิจวัตรประจำวันที่สามารถทำแบบผ่าน ๆ ไปได้แบบไม่ต้องสนใจมากนัก แต่ขอบอกเลยว่าที่จริงแล้ว การทำความสะอาดเส้นผม ก็มีวิธีที่ถูกต้อง ที่นอกจากจะช่วยทำความสะอาดแล้วยังช่วยในการดูแลเส้นผมของเราให้มีสุขภาพดีได้อีกด้วย

  • ไม่หวีสางเส้นผมให้เรียบร้อยก่อนสระผม การทำความสะอาดเส้นผมทั้ง ๆ ที่เส้นผมยังพันกันยุ่งเหยิงอยู่นั้น จะทำให้เส้นผมเกิดการเสียดสีกันในขณะสระผม และทำให้เส้นผมเกิดอาการขาด หลุดร่วง และบอบบางมากกว่าปกติ
  • ลงแชมพูทั้ง ๆ ที่เส้นผมยังเปียกไม่ทั่วถึง การเทแชมพูลงไปที่เส้นผม ในขณะที่เส้นผมยังไม่ได้มีการชุ่มชื้นที่เพียงพอนั้น จะทำให้เส้นผมถูกบำรุงได้ไม่ดีเพียงพอ และอาจเป็นการใส่สารเคมีลงไปบนเส้นผมในปริมาณที่มากเกินไปอีกด้วย
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
อาหารต้นเหตุสำคัญของอาการผมร่วง
อ่านต่อ
แค่ฟองเดียวเท่านั้น ผมก็กลับมาสวยได้
อ่านต่อ
หมี่กรอบมาเยือนแน่! อากาศร้อนแบบนี้ แล้วยังขืนดูแลผมแบบผิด ๆ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา