รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ภัยร้ายจากซิลิโคน ที่คุณอาจไม่เคยรู้
11 ก.ย. 2563 11:54 น.

ก็ถือว่าเป็นนิยมกันมาสักพักหนึ่งได้แล้ว กับแชมพูใส ที่บอกว่าตัวแชมพูนั้นปราศจากซิลิโคน แต่หลายคนอาจไม่เคยรู้ว่า การที่แชมพู ยังมีการใส่ซิลิโคนนั้น จะเป็นข้อเสียต่อเส้นผม และหนังศีรษะอย่างไร ดังนั้นบทความนี้ จะมาไขข้อข้องใจให้ทุกคนได้รู้กัน
ซิลิโคน (Silicone)
คือสารเคมีชนิดหนึ่ง เป็นที่รู้จักกันชื่อ สารโพลิเมอร์ โดยสารตัวนี้จะถูกเติมเข้าสู่แชมพู และครีมนวด เพื่อเป็นสารหล่อลื่นภายในแชมพู ทำให้เมื่อได้สระ ทำความสะอาดเส้นผมเสร็จแล้ว จะรู้สึกว่าเส้นผมเรียบ นุ่ม ลื่น หวีง่าย เพราะตัวซิลิโคนที่ถูกเติมเข้าไปในแชมพู จะทำหน้าที่เคลือบเส้นผม และหนังศีรษะเอาไว้ ดังนั้นหากคุณใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของซิลิโคนอยู่บ่อย ๆ นานวันเข้าก็อาจเกิดอาการหนังศีรษะมีความอุดตันได้ ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว เมื่อหนังศีรษะเกิดอาการอุดตัน ของเสียต่าง ๆ ที่จะถูกขับออกมา ก็ไม่สามารถทำได้ ส่งผลให้ในระยะยาว เส้นผมก็จะเริ่มหลุดร่วง ลีบแบน และเกิดอาการมันเยิ้มในที่สุด
ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อะไรก็ตามแต่ อย่าพลิกด้านหลังเพื่อดูส่วนประกอบก่อนทุกครั้ง




HSCthailand

• ปรึกษาปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ได้ที่
• Hair Solution Clinic ทุกสาขา
• คลีนิกรักษาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน
• Call Center : 091-989-5353

กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
3 ทริคดูแลปกป้องเส้นผม ไม่ให้ถูกทำร้าย ในวันที่ค่าฝุ่นสูงเกินวิกฤต
อ่านต่อ
Checklist ที่ควรดู ว่าเราต้องสระผมแล้วหรือยัง
อ่านต่อ
เคยสงสัยมั้ย เวลาฝนตก ทำไมผมถึงชี้ฟู
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา