รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
กฎเหล็กควรระวัง ที่สาวผมลอน ต้องอ่าน
25 พ.ค. 2565 09:09 น.

ใครที่มีผมลอน ดัดผมลอนสวยบ้าง ยกมือขึ้นค่ะ แน่นอนต้องมีกันบ้างใช่มั้ยคะ สาว ๆ ที่ชื่นชอบในทรงผมลอน เพราะเป็นทรงที่สวย ทำแล้วดูดี เซ็กซี่ไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับผมลอนนั้น บางคนอาจจะมองว่าต้องดูแลยากแน่นอน เพราะเป็นทรงผมที่ต้องจัดแต่งทรงผมเป็นพิเศษ แต่ขอบอกเลยค่ะว่าที่จริงแล้ว ไม่ยากไปกว่าการดูแลเส้นผมปกติเลย แต่ก็มีกฎเหล็กบางข้อที่สาว ๆ ผมลอนต้องควรระวัง แต่จะมีอะไรบ้างนั้น มาลองอ่านกันดูค่ะ

  • เลือกใช้แชมพูให้เหมาะกับสภาพผมทำลอน เพราะแน่นอนว่าสภาพผมลอนนั้น การเลือกแชมพูที่มีความสามารถในการเก็บลอนให้เป็นลอนวยนานกว่าเดิมถือเป็นข้อสำคัญ ควรหลีกเลี่ยงแชมพูที่มีส่วนผสมของสารซัลเฟต เพราะจะทำให้ผมแห้ง และคลายลอนได้ง่าย
  • เลือกใช้หวีแปรงผม ที่มีลักษณะเป็นหวีห่าง การหวีสางผมเป็นประจำก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเลยเช่นเดียวกันค่ะ แต่ใช่ว่าสาวผมลอนจะเลือกหยิบจับหวีอะไรก็ได้มาแปรงผมนะคะ เพราะหวีที่ควรใช้สำหรับสาวผมลอน คือหวีซี่ห่าง เพราะการหวีด้วยแปรงซี่ห่างนั้น จะช่วยให้ลอนยังคงจับตัวได้ดี ไม่คลายตัวออก
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
3 ทริคดูแลปกป้องเส้นผม ไม่ให้ถูกทำร้าย ในวันที่ค่าฝุ่นสูงเกินวิกฤต
อ่านต่อ
กินอะไรดีนะ ? ช่วยป้องกันปัญหา "รังแค"
อ่านต่อ
ทำความรู้จักกับ PRP Growth factor Hair Therapy
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา