รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
สกัดจุด หยุดผมร่วง ด้วยวิธีธรรมชาติ
25 พ.ค. 2565 09:08 น.

ผมยาวสลวย ดกดำ สุขภาพดี ก็ล้วนแล้วแต่เป็นเส้นผมที่ใคร ๆ ก็ต่างต้องการ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง หรือว่าผู้ชายถูกต้องไหมคะ แต่หากคุณต้องเจอกับสภาวะผมร่วงเป็นประจำ ที่เรียกได้ว่าแค่หวี หรือสางผมเบา ๆ ก็มีอาการผมหลุดร่วงติดมือมาแล้ว คงน่ากลุ้มใจไม่น้อยเลยทีเดียว วันนี้เราจึงขอหยิบยกสูตรธรรมชาติง่าย ๆ ที่จะช่วยชะลอปัญหาผมขาดหลุดล่วงได้เป็นอย่างดีมาฝากกันค่ะ

  • กระเทียมสด ให้นำกระเทียมสด ๆ มาคั้นน้ำออกมาให้ได้มากที่สุด แล้วหมักพอกผมทิ้งไว้ 10 – 15 นาที วิธีนี้อาจจะมีกลิ่นฉุนสักหน่อย สำหรับคนที่ไม่ชื่นชอบกระเทียม แต่ด้วยส่วนผสมของกระเทียมนั้น มีกำมะถันที่เป็นธรรมชาติจำนวนมาก ที่ให้เส้นผมมีสุขภาพดี และกลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง
  • ขิง ให้นำขิงที่ค่อนข้างแก่จัด มาปิ้งหรือย่างไฟเบา ๆ เอาไว้ให้เกิดความร้อน จากนั้นนำมาตำให้ละเอียด แล้วห่อด้วยผ้าขาวบาง นำมาประคบให้ทัวบริเวณหนังศีรษะ หมักทิ้งไว้อย่างน้อย 20 – 30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
สวยได้ไม่ต้องสระ! รวมทรงผม สวยได้แบบไม่ต้องสระผม
อ่านต่อ
สร้างเกราะป้องกัน ดูแลผมสวย หยุดปัญหาผมบางหลุดร่วงกวนใจ
อ่านต่อ
PRP นวัตกรรมใหม่ของการรักษาเส้นผม
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา