รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ร่วงกว่านี้ก็หมดหัวแล้ว! 3 วิธีแก้ปัญหาผมร่วงที่คุณก็ทำเองได้
24 ม.ค. 2565 10:34 น.

ถึงแม้ว่าปกติจริง ๆ แล้วนั้น เส้นผมของเราในแต่ละวันจะมีการหลุดร่วงอยู่ที่ประมาณ 50 - 100 เส้นต่อวันอยู่แล้ว แต่หากมีปริมาณที่มากเกินกว่าปกติ อาจเป็นสัญญาณที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก เพราะอาจจะเป็นการแจ้งเตือนว่าคุณกำลังอยู่ในสภาวะผมร่วงนั่นเอง ดังนั้นวันนี้เราจึงนำ 3 วิธีแก้ปัญหาผมร่วงที่คุณก็ทำเองได้แบบง่าย ๆ มาให้ทุกคนลองทำตามกันดูค่ะ

  • พักผ่อนไม่เพียงพอ
    เพราะในขณะที่ร่างกายกำลังได้รับการพักผ่อนช่วงเวลากลางคืนนั้น ก็เป็นช่วงเวลาที่ร่างกายกำลังซ่อมแซมในส่วนที่สึกหลอต่าง ๆ ในแต่ละวันด้วยเช่นกัน และหากคุณพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็จะทำให้ร่างกายไม่ได้รับการดูแลและฟื้นฟู

  • ปรับเปลี่ยนวิธีการสระผม
    การดูแลเส้นผมที่หลายคนมักละเลย การสระผมที่ดีไม่ควรที่จะใช้อุณหภูมิที่สูงมากจนเกินไป รวมไปถึงการเกา ถูหนังศีรษะแรง ๆ ด้วยเช่นเดียวกัน

  • หวีแปรงผมให้ถูกวิธี
    การหวีสางเส้นผม ควรทำเฉพาะช่วงเวลาตื่นนอน และเวลาก่อนนอนเท่านั้น แนะนำให้ใช้แปรงหวีแบบตุ่มเล็ก ๆ เพื่อช่วยกระตุ้นเลือดให้หมุนเวียนบริเวณหนังศีรษะ
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
หยุดได้หยุดด่วน..พฤติกรรมเข้านอนตอนผมเปียก
อ่านต่อ
พลาดไปแล้ว เมื่อย้อมผมดำสนิท แต่อยากเปลี่ยนสีบ้าง ทำยังไงต้องอ่าน
อ่านต่อ
ผมสวยด้วยดอกอัญชัน
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา