รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
สิวขึ้นหัว ปัญหากวนใจ ที่ทำให้คุณปวดหัว
24 ธ.ค. 2564 15:59 น.

สิวขึ้นหัว ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ชวนปวดหัวอยู่ไม่ใช่น้อยเลย เพราะเวลาที่มีสิวขึ้นตามบริเวณหนังศีรษะของเรานั้น อาจทำให้เราเกิดอาการปวดหัว หรือเกิดความเจ็บปวดในระหว่างการนอน หรือหวีผมได้ โดยสิวที่หัวนั้นเกิดขึ้นมาจากอะไร แล้วมีวิธีแก้ไขอย่างไร วันนี้เรามาไขข้อสงสัยไปด้วยกันดูค่ะ

  • สิวที่หัวเกิดขึ้นมาได้อย่างไร สำหรับสิวที่หัวนั้น มีจุดกำเนิดมาจากการที่รูขุมขนในบริเวณหนังศีรษะเกิดการอุดตันจากไขมัน ที่อยู่บนชั้นผิวของหนังศีรษะ โดยส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นจากการตกค้างของผลิตภัณฑ์ตกแต่งทรงผมที่เราล้างออกไม่หมด ไม่ว่าจะเป็นสเปรย์แต่งผม มูส เจล ก็ล้วนแล้วแต่เป็นตัวการก่อเกิดสิวที่หัวได้เช่นเดียวกัน

  • หากเกิดสิวที่หัวแล้วแก้ไขอย่างไรดี ? ให้ลองมองหาแชมพูที่มีสูตรอ่อนโยน หรือสูตรธรรมชาติอย่างสมุนไพรในการทำความสะอาดเส้นผม เพื่อแก้ปัญหาสิวที่หัว รวมไปถึงการทำความสะอาดเส้นผมหลังตกแต่งเส้นผมให้สะอาดเพียงพอ เท่านี้ปัญหาสิวที่หัวก็จะหมดไปอย่างแน่นอน
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ใช้ Hair Oil ดูแลเส้นผมยังไง ให้ผมดูนุ่มสวย น่าสัมผัส
อ่านต่อ
3เหตุผลห้ามถอนหงอก
อ่านต่อ
เปลี่ยนสีผมอย่างไร ไม่ทำให้เส้นผมแห้งเสีย ขาดหลุดร่วง เส้นผมบาง
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา