รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
3 สาเหตุ ที่ทำไมเส้นผมของคุณถึงเปราะบาง ขาดง่าย
27 ก.พ. 2566 08:55 น.

ใครที่กำลังมีปัญหาเส้นผมแห้ง เคยลูบจับไปที่เส้นผมเลยมีความสงสัยกันบ้างไหมคะ ว่าทำเส้นผมของเรานั้นถึงมีอาการแห้งกรอบ และเปราะบาง ขาดได้ง่ายมากขนาดนี้ ขอบอกเลยว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการเหล่านี้นั้น มีคำตอบอย่างแน่นอนค่ะ แต่จะเป็นเพราะอะไร ต้องลองมาดูกันเลย

  • เส้นผมต้องเจอกับสารเคมีเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็น เจลจัดแต่งทรงผม หรือการเปลี่ยนสีผม ล้วนแล้วแต่สร้างความเสียหายให้แก่เส้นผมได้ทั้งหมด เพราะเป็นส่วนในการทำให้เส้นผมมีความอ่อนแอ และตามมาด้วยอาการขาดง่าย และแห้งกรอบได้ในที่สุด
  • ใช้ความร้อนที่มากจนเกินไป หากคุณใช้ที่หนีบผม แกนม้วน ไดร์เป่าความร้อน เป็นประจำ อุปกรณ์เหล่านี้คือส่วนที่ทำให้เส้นผมเกิดอาการเปราะบาง และแห้งกรอบได้เช่นเดียวกัน
  • ได้รับสารอาหารและการดูแลที่ไม่เพียงพอ ไม่ใช่เพียงแค่การทำร้ายจากภายนอกเท่านั้น การดูแลจากภายในก็เป็นเรื่องที่สำคัญ หากอยากให้เส้นผมสุขภาพดี ควรดื่มน้ำ และทานอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อที่จะบำรุงเส้นผมจากภายใน สู่ภายนอกให้มีเส้นผมสุขภาพดี ไม่ขาดเปราะบาง
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
คืนชีพผมดก ดำ สวยสุขภาพดี ไม่ขาดหลุดร่วง
อ่านต่อ
ฟื้นคืนผมชี้คนละทิศคนละทาง ด้วย 3 วิธีแก้ไขปัญหาอาการผมช็อต
อ่านต่อ
อากาศเย็นขนาดนี้ รังแค บุกหนักมาก แก้ไขยังไงดีนะ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา