รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
บอกต่อสูตร "ครีมนวด Homemade" ที่คุณเองก็ทำได้
27 ต.ค. 2564 11:00 น.

เคยรู้สึกหงุด ที่ไม่ว่าจะซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมมาเท่าไหร่ ก็ไม่สวยได้ดั่งใจสักทีไหมคะ ? หมดเงินไปก็หลายบาท หลังทำความสะอาดเส้นผมออกมา ก็ยังดูเสีย แห้ง ชี้ฟูอยู่ดี วันนี้ไม่ต้องเป็นกังวลอีกแล้ว เพราะเรามีสูตร Homemade ครีมนวดง่าย ๆ ที่ใครก็สามารถทำตามได้มาฝากทุกคนกันค่ะ

สูตรครีมนวดมายองเนส mix ไข่ขาวและโยเกิร์ต
ให้นำโยเกิร์ตสูตรธรรมชาติ มาผสมเข้ากับมายองเนส และไข่ขาว ในปริมาณที่พอกัน จากนั้นนำส่วนผสมลงไปผสมในชาม และกวนให้เข้ากัน ชโลมให้ทั่วเส้นผมทิ้งเอาไว้ประมาณ 30 – 45 นาทีจากนั้นล้างออก และทำความสะอาดเส้นผมด้วยน้ำอุ่น เท่านี้ก็จะได้เส้นผมที่สวย นุ่ม เรียบลื่นแล้ว

สูตรครีมนวดจากอโวคาโด
นำอโวคาโด 1 ลูก มาบดและผสมเข้ากับน้ำมันมะกอก และน้ำ อย่างละ 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นนำมาหวีชโลมให้ทั่วบริเวณเส้นผม หมักทิ้งไว้ 15 – 20 นาที แล้วล้างทำความสะอาดออกด้วยน้ำอุ่นและแชมพู เพราะอโวคาโดนั้นเต็มไปด้วยไขมันที่ดี ส่งผลให้เส้นผมได้รับการบำรุง จากน้ำมันธรรมชาติ ทำให้เส้นผมที่แห้งเสีย กลับมานุ่มชุ่มชื่น และจัดทรงง่ายมากยิ่งขึ้น

กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ผมสวยได้ด้วยมือเรา วิธีสระผมยังไง ให้สุขภาพดี
อ่านต่อ
รวมวิธีเสกผมบาง ให้กลับมาหนาอีกครั้ง
อ่านต่อ
ทริคดูแลเส้นผมแบบง่าย ๆ ที่พายุเข้าอย่างไร ผมก็เป๊ะ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา