รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
รู้แล้วอย่าทำอีกนะ รวม 3 พฤติกรรมเสี่ยง ทำให้เส้นผมอ่อนแอ
27 ธ.ค. 2565 09:47 น.

แน่นอนเลยว่าการมีเส้นผมสุขภาพดีนั้น คือเส้นผมที่ใครต่อใครหลายคนต่างก็ปรารถนาที่จะมีกัน แต่รู้หรือไม่ว่าบางครั้งพฤติกรรมที่เราอาจไม่ได้ตั้งใจกระทำลงไปกับเส้นผมนั้น อาจเป็นพฤติกรรมที่ผิด และเสี่ยงที่จะทำให้เส้นผมของเรานั้นเกิดอาการอ่อนแอได้ในที่สุด แต่จะมีพฤติกรรมอะไรบ้างนั้น ต้องลองมาดูกันค่ะ

  • รวบตึงเส้นผม รัดจนแน่นมากเกินไป สำหรับสาว ๆ หลายคนที่ชอบมัดผมหางม้า หรือเป็นขี้ร้อน ก็มักจะนิยมทำทรงผมรวบตึงขึ้นเพื่อเก็บผมบ่อย ๆ แต่รู้หรือไม่ว่าการมัดผมนาน ๆ นั้นจะทำให้เส้นผม และรากผมของเราเกิดอาการอ่อนแอลง และนำไปสู่อาการผมร่วงได้ในที่สุด
  • ไม่ล้างผมให้สะอาดก่อนลงสะน้ำ เพราะสำหรับเส้นผมนั้น เมื่อลงไปในสระว่ายน้ำแล้ว จะอุ้มคลอรีน ที่ก่อให้เกิดการกัดกร่อนเส้นผม นำไปสู่อาการชี้ฟูได้ ดังนั้นหากคุณทำทำผมให้เปียกก่อนลงน้ำ ก็จะช่วยป้องกันคลอรีนและเคมีทำร้ายเส้นผม
  • ใช้น้ำร้อนและความร้อนกับเส้นผม หนึ่งในปัญหาหลักที่จะทำให้เส้นผมเกิดอาการแห้งเสีย ก็ต้องยกให้แก่เรื่องของความร้อน เพราะการนำความร้อนสู่เส้นผม จะทำให้ผมเกิดอาการเปราะบาง และง่ายต่อการสูญเสียความแข็งแรง
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
เติมความเงางาม เปล่งประกาย ให้เส้นผมกันเถอะ
อ่านต่อ
ไรขน สิ่งมีชีวิตที่คุณอาจไม่เคยนึกถึง
อ่านต่อ
เสกผมสวย ไม่กลัวความร้อน รวมสูตรหมักผม DIY ง่าย ๆ จากที่บ้าน
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา