รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
แห้งกรอบขนาดนี้! ถ้าไม่อยากเป็น รีบหยุดด่วน 3 พฤติกรรมทำผมเสีย
27 ต.ค. 2564 10:38 น.

หากใครอยากมีผมสวย สุขภาพดี มีน้ำหนัก ก็คงไม่อยากที่จะเจอกับปัญหาเส้นผมกรอบ แห้ง ชี้ฟูอย่างแน่นอน แต่จะบำรุงยังไงเท่าไหร่ ก็ไม่ทำให้เส้นผมที่แห้งเสียนั้น กลับมามีสุขภาพดี สวยได้เลย ซึ่งบอกเลยว่าที่จริงแล้ว นอกจากการบำรุง สิ่งที่ควรปรับนั่นคือ พฤติกรรม ที่ทำโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นวันนี้ เราจึงได้รวบรวม 3 พฤติกรรมทำผมเสีย มาเตือนทุกคนกันค่ะ

สระผมด้วยแชมพูที่มีความเป็นด่างสูงจนกินไป
การทำความสะอาดเส้นผมที่มีความเป็นด่างสูง จะไปทำให้บริเวณเกล็ดเส้นผมนั้นเกิดอาการบวมได้ ส่งผลให้บริเวณเกล็ดเส้นผมถูกทำลายได้ในที่สุด แนะนำว่าให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยน มีค่าความเป็นกลาง

การใช้สารเคมีทุกชนิด แน่นอนว่าส่งผลเสียต่อเส้นผมอย่างชัดเจน
ไม่ว่าจะเป็นการกัดสี การย้อมสี การยืดผม การดัดลอน ล้วนแล้วแต่เป็นการทำร้ายเส้นผมทั้งสิ้น ดังนั้นหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ควรที่จะเว้นระยะเวลาในการทำให้มากที่สุด

เส้นผมขาดสารอาหาร
เพราะการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และครบ 5 หมู่ก็ถือเป็นการบำรุงเส้นผม จากภายในเช่นเดียวกัน เพราะหากร่างกายขาดโปรตีน แร่ธาตุที่ที่สำคัญ บำรุงยังไงเส้นผมก็คงไม่สวยแน่นอน

กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ยุ่งเหยิงยิ่งกว่าตังเม แบบนี้ไม่ไหวแล้ว รวม 3 วิธีแก้ไขปัญหาเส้นผมพันกัน
อ่านต่อ
ทานมันฝรั่งช่วยเสริมสร้างสุขภาพเส้นผม
อ่านต่อ
อย่าปล่อยให้คลอรีน ทำร้ายเส้นผมของคุณ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา