รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
มารู้จัก Demodex (ไรขน) อีก 1 ตัวการทำร้ายเส้นผม ที่คุณอาจไม่เคยรู้
14 ก.ย. 2564 21:49 น.

บางครั้งหาวิธีแก้ไขเรื่องปัญหาอาการคันหนังศีรษะ ผมร่วง รังแค อาการผมบาง มาหลายต่อหลายครั้ง ทำยังไงก็ไม่ได้ผลเสียที วันนี้เรามาลองดูอีกหนึ่งสาเหตุที่อาจก่อให้เกิดอาการเหล่านี้ ที่คุณยังไม่เคยรู้กันค่ะ กับ Demodex (ไรขน) อีก 1 ตัวการทำร้ายเส้นผม

  • ไรขนคืออะไร ?
    ไรขน คือเห็บของมนุษย์ อยู่ในตระกูลเดียวกับปรสิต ไรขนนั้นมีขนาดที่เล็กเพียงแค่ 0.1 – 0.4 มิลลิเมตรเท่านั้น ส่วนใหญ่ไรขนนั้นมักจะแอบอาศัยตามบริเวณของรูขุมขน รากผม และต่อมไขมันของร่างกายมนุษย์ ถึงแม้ว่าเจ้าพวกไรขนนั้นจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีอายุค่อนข้างสัตว์ และในชีวิตของพวกมันก็ทำร้ายเส้นผมและสุขภาพร่างกายของมนุษย์ได้แสบพอสมควรเลยทีเดียว

  • ทำไมไรขนถึงเป็นตัวการทำร้ายเส้นผม ?
    เพราะไรขนนั้น มักอาศัยการหาอาหารจากเซลล์ไขมัน ที่อยู่ในบริเวณของรูขุมขน และรูขุมขนของเส้นผมก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่ไรขนนั้นชอบมาก ๆ ดังนั้นหากเจอไรขนที่บริเวณหนังศีรษะเยอะมากจนเกินไป ก็จะทำให้เส้นผมในบริเวณนั้นเกิดอาการขาดสารอาหาร และเกิดการหลุดร่วงเป็นจำนวนมากได้นั่นเอง

HSCthailand
• ปรึกษาปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ได้ที่
• Hair Solution Clinic ทุกสาขา
• คลีนิกรักษาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน
• Call Center : 091-989-5353

กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
เลือก "สีผม" อย่างไรให้เข้ากับ "สีผิว"
อ่านต่อ
การฉายรังสี สาเหตุหนึ่งทำผมร่วงบาง ศีรษะล้าน
อ่านต่อ
3 วิธีดูแลเส้นผม สไตล์หนุ่ม ๆ ที่ผู้ชายควรทราบ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา