รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
หยุดได้หยุดด่วน..พฤติกรรมเข้านอนตอนผมเปียก
27 ส.ค. 2564 08:19 น.

บอกเลยว่าหากใครที่กำลังมีพฤติกรรมชอบเข้านอนตอนผมเปียก ต้องรีบมาอ่านด่วนเลย เพราะพฤติกรรมทำความสะอาดเส้นผมเสร็จแล้ว เกิดอาการง่วง ไม่อยากเป่าผมให้แห้งแล้วเลือกที่จะเข้านอนเลย การกระทำแบบนี้จะส่งผลเสียต่อหนังศีรษะและเส้นผมของคุณแน่นอนค่ะ

  • เกิดอาการคันหนังศีรษะ
    และหนักสุดไปถึงขั้นติดเชื้อ ในขณะที่เรานอนหลับตอนผมยังเปียกนั้น ความชื้นที่ถูกสะสมเอาไว้บริเวณเส้นผม จะส่งผลให้หนังศีรษะเกิดอาการชื้น คัน และอักเสบได้ในที่สุด และหากคันจนเผลอเกามาก ๆ เข้าจะมีอาการติดเชื้อเข้าร่วมด้วยจากการเป็นแผลเกา

  • มีรังแค
    ต่อจากความชื้นที่เกิดขึ้น ก็จะส่งผลตามมาด้วยการเกิดรังแค เนื่องจากการที่เส้นผมมีความชื้นสะสม จะทำให้ต่อมไขมันถูกผลิตขึ้นมามากกว่าจำนวนปกติที่เส้นผมต้องการ ส่งผลให้ความสมดุลที่บริเวณหนังศีรษะขาดหายไป และมีเชื้อรา ยีสต์ รังแค เกิดขึ้นมาในที่สุด

  • เป็นหวัด
    หากคุณนอนหลับในขณะที่เส้นผมยังเปียก จะส่งผลให้มีอาการป่วยเป็นหวัดได้ง่ายมากกว่าปกติ นั่นเป็นเพราะว่าบริเวณหัวนั้นมีอุณหภูมิที่ต่ำ จนส่งผลให้เกิดอาการปวดหัว และเป็นหวัดได้
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
จริงหรือไม่? ผมหงอก ยิ่งถอน ยิ่งขึ้น
อ่านต่อ
หยุดผมบาง สร้างเส้นผมใหม่ด้วยอาหารเสริมบำรุงผม
อ่านต่อ
เพราะความเคยชิน อาจทำให้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมได้ไม่ดีเหมือนเคย
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา