รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
3 ผลข้างเคียงจากการ ย้อมสีผม
10 ก.พ. 2564 13:55 น.

เป็นเรื่องที่ไม่สามารถจะปฏิเสธได้เลยว่า การย้อมผม เป็นเรื่องที่หลายคนมักนิยมทำกับเส้นผมของตัวเองกันเป็นประจำ เพราะนอกจากจะทำให้เสริมความมั่นใจแล้ว เส้นผมยังช่วยให้ใบหน้าดูมีออร่าและสว่างสดใสมากยิ่งขึ้นอีกด้วย แต่การเปลี่ยนสีผมบ่อย ๆ นั้นที่จริงแล้วก็มีผลข้างเคียงอยู่เหมือนกัน แต่จะมีอะไรบ้างนั้น ต้องลองมาดูกันเลย

• อาจเกิดอาการแพ้ได้
สำหรับอาการแพ้นั้น ไม่ใช่เรื่องที่แปลกแต่อย่างใด เพราะการย้อมผมนั้น จะมีสารที่มีชื่อว่าพาราฟินีลินไดอะมีน เป็นสารที่ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้ ซึ่งหากใครมีอาการของโรคภูมิแพ้ ก็จะเกิดอาการตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เกิดอาการคัน และระคายเคืองได้

• ส่งผลต่อภาวะเจริญพันธุ์
ภายในยาย้อมสีผมนั้น มีตะกั่วอะซิเตทเป็นส่วนผม หากเกิดการสะสมสารเคมีชนิดนี้ภายในร่างกายเป็นจำนวนมาก ก็จะส่งผลต่อการสืบพันธุ์ของทั้งผู้ชายและผู้หญิงได้

• อาการเยื่อบุตาอักเสบ
หากเลือกย้อมผมเองจากที่บ้าน และไม่มีการระมัดระวังที่มากเพียงพอ สารเคมีอาจส่งผลไปสู่บริเวณที่บอกบางของร่างกายได้ อย่างเช่นดวงตา และเมื่อนั้นอาการเยื่อยุตาอักเสบจะส่งผลให้เกิดอาการตาแดง และอักเสบอย่างรุนแรงได้

HSCthailand
• ปรึกษาปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ได้ที่
• Hair Solution Clinic ทุกสาขา
• คลีนิกรักษาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน
• Call Center : 091-989-5353

 

กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
สร้างผมนุ่ม เรียบสวยด้วย multivitamin for hair
อ่านต่อ
ผมร่วงหลังคลอด จากการขาดวิตามินบี
อ่านต่อ
ผมบาง หลุดร่วง จากภาวะซึมเศร้า ผลกระทบทางด้านจิตใจ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา