รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
หาสาเหตุผมร่วง ของคนวัยทำงาน
28 พ.ค. 2563 10:18 น.

ผมร่วง ผมบาง เป็นปัญหาที่ใครหลายคนต้องเจอมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนในวัยทำงาน เพราะความเครียด วิตกกังวล จากปัญหาต่าง ๆ จึงเป็นปัจจัยหลักที่มีผลกระทบกับเส้นผมได้ แม้ปัญหาเรื่องเส้น ส่วนใหญ่จะพบได้จากกรรมพันธุ์ หรืออายุ แต่หารู้ไม่ว่า ช่วงวัยที่พบปัญหาเส้นผมมากที่สุด ที่จริงแล้วก็คือกลุ่มคนวัยทำงานนั่นเอง โดยมีสาเหตุหลัก ดังนี้
1. ความเครียด สาเหตุแรกที่พบได้กับหนุ่มสาวชาวออฟฟิศ เพราะความเครียดสะสม จะทำให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายเกิดรวน ส่งผลต่อความแข็งแรง ไปสู่รากผมได้ ทำให้ผมเกิดการหลุดร่วงมากกว่าปกติ
2. การใช้สารเคมี หรือ ความร้อนมากเกินไป เมื่อเร่งรีบไปทำงาน อาจทำให้บางคนไม่ได้ใส่ใจเส้นผมสักเท่าไหร่นัก มักจะเป่าผมด้วยความร้อนนาน ๆ อยู่เป็นประจำ แนะนำว่าให้รีบหยุดพฤติกรรมเหล่านี้ก่อนที่จะเกิดอาการหัวล้านได้
3. การทานยาในแต่ละวัน สำหรับบางคนเมื่อเกิดอาการเครียด ก็เริ่มมีอาการเจ็บป่วยเข้ามาแทรก ทำให้ต้องทานยาอยู่บ่อย ๆ ซึ่งการทานยาส่วนใหญ่ ก็มักจะทำให้เกิดปัญหาภาวะผมร่วงได้เช่นกัน


HSCthailand
• ปรึกษาปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ได้ที่
• Hair Solution Clinic ทุกสาขา
• คลีนิกรักษาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน
• Call Center : 091-989-5353



กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
รับประกัน Work! มาก ทริคดูแลเส้นผม สำหรับสาวผมหนา ให้ดูสวย นุ่ม
อ่านต่อ
ผมขาดหลุดร่วง จากพฤติกรรมการหวีผมขณะผมเปียก
อ่านต่อ
ปัญหากวนใจของสาวผมบาง ที่ไม่เจอกับตัว ไม่มีทางเข้าใจ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา