รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ใช้ครีมนวด หรือ ทรีทเมนท์ บำรุงผมดีนะ
31 ก.ค. 2563 10:20 น.

เรียกได้ว่าเป็นปัญหาโลกแตกเลยก็ว่าได้ ระหว่างครีมนวดผม กับ ทรีทเมนท์ ว่าจะใช้อะไรในการบำรุงผมดีกว่ากัน ดังนั้นวันนี้ จึงจะแนะนำให้ทุกคนรู้จักว่า ครีมนวดผม กับ ทรีทเมนท์ผมนั้น มีความแตกต่างกันอย่างไร

ครีมนวดผม (Conditioner)

จะเป็นครีมบำรุงผม ที่มีลักษณะไม่ข้นมาก และมีเนื้อเหลวกว่า ทรีทเมนท์ โดยส่วนประกอบของครีมนวดผมนั้น จะมีน้ำเป็นสัดส่วนมากที่สุด ทำให้ครีมนวดผม จะเน้นการบำรุงที่บริเวณผมชั้นนอก หรือ เกล็ดผมเป็นส่วนใหญ่ โดยจะไม่สามารถลงลึกได้ถ้าเทียบกับ ทรีทเมนท์

ทรีทเมนท์ (Treatment)

จะเป็นครีมบำรุงผม ชนิดเข้มข้น ที่เน้นการดูแลแบบลงลึก มากกว่าครีมนวดผม โดยจะมีสารสกัดที่มีอนุภาคเล็ก ทำให้บำรุงลงลึกได้ไปถึงเนื้อผมเลยทีเดียว
ดังนั้นแนะนำว่า ถ้าหากอยากบำรุงผมเป็นพิเศษ ให้มีเส้นผมสวยสุขภาพดี ก็ควรที่จะใช้ครีมนวดทุกครั้งหลังสระผม และบำรุงด้วย ทรีทเมนท์บำรุงผมอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะเป็นการดูแลเส้นผมที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ขาดสารอาหาร ปัจจัยสำคัญทำเส้นผมอ่อนแอ ขาดหลุดร่วง
อ่านต่อ
4 ผลค้างเคียงทำร้ายเส้นผม จากเจลใส่ผม ที่คุณอาจไม่เคยรู้
อ่านต่อ
สระผมด้วยน้ำร้อนไม่ดีจริงหรือ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา