รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
อันตรายจากการย้อมสีผม ที่หากไม่ระวัง อาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด
27 ก.พ. 2566 08:54 น.

การทำสีผมบ่อย ๆ นั้นนอกจากจะเป็นการทำเส้นผมเกิดอาการแห้งเสีย จากการโดนทำร้ายด้วยสารเคมีที่สีย้อมผมแล้ว ยังจะทำให้เส้นผมของเราเกิดอาการขาดหลุดร่วงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงจะเกิดปัญหาหนังศีรษะมีอาการระคายเคืองง่ายกว่าปกติอีกด้วย วันนี้เราได้รวบรวมอันตรายจากยาย้อมผม ที่บางคนอาจไม่ได้นึกถึง มาให้ทุกคนได้ดูก่อนตัดสินใจย้อมผมกัน

  • ยาย้อมผม อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ได้ ทางที่ดีควรเช็คให้ชัวร์ก่อนว่ามีอาการแพ้ยาย้อมผมชนิดนั้น ๆ หรือไม่ สำหรับยาย้อมผมนั้น แน่นอนว่าเต็มไปด้วยสารเคมีมากมาย ที่จะทำให้สีของยาย้อมผมติดที่เส้นผมของเรา ซึ่งหากเราย้อมผมโดยที่ไม่ผ่านการเทสทางผิวหนังก่อน หากเกิดอาการแพ้ที่รุนแรง อาจส่งผลร้ายแรงได้ โดยอาการแรกเริ่มของการแพ้ที่อาจจะเจอได้จากการย้อมผมเช่น มีอาการคัน บวม แดง เป็นผื่นที่รอบบริเวณศีรษะ เกิดอาการแพ้ คัน เป็นตุ่มน้ำพอง หรืออาการแพ้อย่างรุนแรง ตาบวม หลอดลมบวม หายใจไม่สะดวก หากมีอาการเหล่านี้หลังย้อมผม ควรรีบพบแพทย์เพื่อทำการรักษาโดยให้ถูกต้องโดยด่วนค่ะ
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
SLE โรคแพ้ภูมิตัวเอง กับภาวะผมร่วง อ่อนแอ
อ่านต่อ
สาเหตุผมร่วงหนัก ปัญหาผมร่วงผิดปกติ
อ่านต่อ
ผมร่วงบางผลข้างเคียงจากเคมีบำบัดหนึ่งในวิธีการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา