รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
มาไขข้อสงสัยให้กระจ่างกันเถอะ ว่าทำไมผมถึงพังทุกครั้งหลังย้อมสี
27 ก.พ. 2566 08:54 น.

การทำสีผมนั้น เปรียบเหมือนการเปลี่ยนแปลงตัวเอง ในแบบที่เราต้องการ โดยสีผมนั้นจะส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงบุคลิกของเจ้าของเส้นผม พอ ๆ กันกับการเปลี่ยนแปลงทรงผมเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ การเติมความสว่างให้ใบหน้า หรือทำให้หน้าดูเด็กลง แต่เคยคิดสงสัยกันไหมคะ ว่าทำไมหลังย้อมสีผมนั้น เส้นผมถึงมีอาการพังอยู่ตลอด วันนี้เรามาหาคำตอบไปด้วยกันค่ะ

  • สำหรับสาเหตุที่ทำให้ผมเกิดอาการแห้งเสีย หลังจากที่ย้อมสีผมนั้น เกิดขึ้นมาจาก เคมี ที่อยู่ในน้ำยาย้อมผมที่เราใช้ส่งตรงลงไปสู่เส้นผมของเรานั่นเอง โดยสารเคมีเหล่านี้จะทำปฏิกิริยายาต่อเส้นผมโดยตรง ซึ่งจะทำเกล็ดผมของเราเปิดขึ้นเพื่อรับสีผมจากสารเคมี จึงเป็นสาเหตุที่เส้นผมเกิดอาการเสียและแห้งได้
  • โดยในน้ำยาย้อมผมนั้นมักมีสารเคมีอย่าง ออกซิไดซ์ และอัลคาไลน์ ที่จะสร้างเม็ดสีและก่อให้เกิดสี ซึ่งหากใครที่อยากเปลี่ยนแปลงสีผม แต่ไม่อยากให้ผมเกิดอาการแห้งเสีย ก็แนะนำว่าให้ย้อมตามเวลาที่ยาย้อมผมได้แนะนำไว้ และบำรุงสุขภาพผมเป็นประจำหลังย้อมสีผม
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
เชื้อราบนหนังศีรษะ ปัญหาร้ายกวนใจ ที่ต้องรีบแก้ไขด่วน
อ่านต่อ
กินปลาบำรุงสมอง เสริมสร้างเส้นผมสวยแข็งแรง
อ่านต่อ
เทคนิคเลือกแชมพูสำหรับผมแห้งเสีย อ่อนแอ และขาดหลุดร่วง
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา