รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
รีบเช็คด่วน! สัญญาณเตือน เมื่อผมร่วงง่าย ร่างกายอาจกำลังขาดโปรตีน
25 ม.ค. 2566 11:19 น.

แน่นอนว่าร่างกายของคนเรานั้น จำเป็นที่จะต้องได้รับสารอาหารที่เพียงพอครบ 5 หมู่ และสารอาหารที่สำคัญไม่แพ้สารอาหารอื่น ๆ อย่างโปรตีนก็เช่นเดียวกัน เพราะหากร่างกายของเราขาดโปรตีนนั้น จะส่งผลต่อเส้นผมอย่างรุนแรง ลามไปสู่อาการผมร่วงได้ในที่สุด

  • เส้นผม เล็บมือ เล็บเท้า เกิดอาการเปราะบางมากกว่าปกติ วิธีสังเกตแบบง่าย ๆ หากร่างกายของคุณกำลังอยู่ในภาวะขาดโปรตีน เส้นผมจะมีอาการขาด หลุดร่วง แตกปลาย เล็บมือแตกหัก หรือฉีกขาดง่าย
  • น้ำหนักลดแบบผิดปกติ การที่น้ำหนักลดแบบเฉียบพลันกว่าปกติ นั่นหมายความว่าสัดส่วนของกล้ามเนื้อมีจุดที่หายไป หากปล่อยทิ้งไว้จะส่งผลเสียมากกว่าผลดี
  • รู้สึกอ่อนเพลีย ไม่มีมีแรง เพราะในโปรตีนนั้น ถือเป็นส่วนหนึ่งของฮีโมโกลบิน ที่อยู่ในเม็ดเลือดแดง ทำหน้าทีนำออกซิเจนไปล่อเลี้ยงส่วนต่าง ๆ
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ชาวผมบาง ขอแชร์พฤติกรรมผิด ๆ ที่ไม่อยากเข้าร่วม ห้ามทำเด็ดขาด
อ่านต่อ
คันหนังศีรษะ สัญญาณอันตรายของเส้นผม
อ่านต่อ
ผลไม้ อีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ เร่งผมยาว
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา