รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ถึงจะเป็นมือใหม่ แต่ก็สามารถทำได้ วิธีดูแลเส้นผม หลังกัดสี/ย้อมสี
25 ม.ค. 2566 11:17 น.

สาว ๆ คนไหนที่อยากย้อมสีผมด้วยตัวเอง เพราะอยากเซฟงบ ไม่ให้แพงเกินไปมากนัก อาจจะต้องประสบกับปัญหาหลังย้อมสีผม หรือกัดสีผมแล้วผมเกิดอาการแห้งเสีย หากเกิดแล้วอย่าพึ่งวิตกไปค่ะ เพราะวิธีแก้ไขนั้นขอบอกเลยว่าไม่ยาก วันนี้เราเลยเอาใจสาว ๆ ที่ชอบย้อมสีผม ด้วยการนำวิธีดูแลสีผมสวย สุขภาพดี ไม่แห้งเสียมาฝากกันค่ะ

  • ไม่สระทำความสะอาดผมโดยทันทีหลัย้อมสีผมเสร็จ เพราะหากต้องการให้สีผมนั้น ติดทนยาวนาน ไม่ควรรีบสระผมในทันทีหลังย้อมสีผม เพราะนอกจากจะทำให้ความทนของสีลดลงแล้ว ยังทำให้สีจางไวขึ้นอีกด้วย
  • สระทำความสะอาดเส้นผมด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ เป็นการถนอมสีผมให้อยู่ทนนาน แถมยังช่วยรักษาสุขภาพเส้นผมไม่ให้ถูกทำลายจากความร้อนของน้ำ
  • ใช้ผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะ หลังย้อมสี/กัดสีผม ห้ามคิดว่าใช้อะไรก็ได้ง่าย ๆ กับเส้นผมนะคะ เพราะสาเหตุที่เส้นผมแห้งเสีย สีหลุดไวนั้น ก็มาจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีเหมาะสมกับเส้นผมนั่นเอง
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ถึงเวลาแก้ไข เมื่อผมร่วงมากกว่าปกติ
อ่านต่อ
ผมร่วงบางจากเชื้อราบนหนังศีรษะ
อ่านต่อ
เมื่อผมบางทำลายความมั่นใจ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา