รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
เติมความแวววาวให้เส้นผมแบบง่าย ๆ ด้วย มะนาว
27 ธ.ค. 2565 09:51 น.

สำหรับมะนาวนั้น ต้องยกให้เป็นพืชตระกูลส้ม ที่ถูกยกให้เป็นอีกหนึ่งไอเท็มเด็ด ที่หลายคนมักหยิบนำมาใช้ ในการบำรุงความงามกันอย่างมากมาย เพราะในมะนาวนั้นมีกรดสำคัญที่ช่วยในการดูแลผิวให้มีความกระจ่างใส แต่สำหรับเส้นผมนั้น มะนาวสามารถเติมความแวววาว เงางามให้กับเส้นผมได้เช่นกัน วันนี้เราเลยนำสูตรง่าย ๆ จากการดูแลเส้นผมด้วยมะนาวมาให้ทุกคนได้ลองไปทำตามกันค่ะ

  • ให้นำน้ำมะนาวสดจำนวน 8 ช้อนโต๊ะ มาผสมเข้ากันกับน้ำเปล่าปริมาณครึ่งถ้วย จากนั้นให้คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน แล้วค่อย ๆ นำมาชโลมให้ทั่วบริเวณเส้นผม แนะนำให้ทำอย่างเบามือที่สุด และให้ใช้หมวกคลุมผมทิ้งเอาไว้อย่างน้อย 1 – 2 ชั่วโมง แล้วล้างทำความสะอาดออกตามปกติ สูตรนี้จะช่วยในเรื่องของการกำจัดสิ่งสกปรกที่ฝังอยู่ที่บริเวณหนังศีรษะ ขจัดรังแคที่ตกค้างอยู่บนเส้นผมได้เป็นอย่างดี รวมถึงกำจัดความมันที่เกาะติดเส้นผม หากทำเป็นประจำ จะทำให้เส้นผมมีความสวย เงางาม และลดปัญหาเส้นผมแห้งฟูได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ทำยังไงดี เมื่อต้องเร่งไดร์ผมให้แห้ง แต่ไม่อยากผมเสีย!
อ่านต่อ
หลีกหนีผมหงอกด้วย 3 สมุนไพรขั้นเทพ
อ่านต่อ
ก่อนนอนคืนนี้ มาดูแลเส้นผมกับ 3 วิธีง่าย ๆ กันเถอะ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา