รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
เสกผมเสีย ให้เป็นผมสวย ด้วย 4 วิธีง่าย ๆ ได้ดั่งใจ
24 ธ.ค. 2564 15:58 น.

ปัญหาผมเสีย ไม่ว่าจะเป็นอาการผมแห้ง แตกปลาย เส้นผมขาดวอลลุ่ม ไม่มีความเงางาม ก็ล้วนแล้วแต่เป็นปัญหาพากลุ้มใจ ที่ทำให้คนที่รักเส้นผมเป็นชีวิตจิตใจ ต้องเสียใจและหนักใจเป็นที่สุด แต่การจะมีเส้นผมสุขภาพดีนั้น บอกเลยค่ะว่าไม่ใช่เรื่องยากแน่นอน วันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีง่าย ๆ ที่จะทำให้เส้นผมของคุณมีสุขภาพดีอีกครั้งราวกับเสกมาเลยทีเดียว!

  • เปลี่ยนและซักทำความสะอาดปลอกหมอนเป็นประจำ เรื่องใกล้ ๆ ตัวง่าย ๆ ที่ใครหลายคนอาจเคยมองข้าม นั่นก็คือการซักทำความสะอาดปลอกหมอน เพราะปลอกหมอนนั้นอาจจะอุดมไปด้วยเชื้อโรคสะสมอยู่มากมาย ทำให้เส้นผม และหนังศีรษะเกิดเชื้อราจากการหมักหมมได้

  • ทำความสะอาดหวี อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง นอกจากปลอกหมอนที่มีการสะสมของเชื้อโรคแล้ว หวีแปรงผม ก็เช่นเดียวกัน ให้หมั่นล้างหวีเป็นประจำก่อนนำมันมาสางผม

  • เล็มปลายผมทุก ๆ 2 เดือน เพราะอาการเส้นผมแตกปลาย หากปล่อยไว้จะมีแต่แย่กับแย่ ให้เล็มปลายผมที่เกิดปัญหาแตกปลาย เพื่อตัดวงจรผมเสีย

  • หวีผมทุกวันหลังตื่นนอน การหวีผมจะช่วยกระตุ้นน้ำมันที่หล่อเลี้ยงบริเวณหนังศีรษะให้เคลือบเส้นผม ทำให้เส้นผมมีความเงางาม
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
3 ประเภท น่ารู้ผู้ป่วยโรคผมร่วงบาง
อ่านต่อ
แย่แน่ถ้าไม่หยุด 4 พฤติกรรมเร่งคุณให้ ผมหงอกไวก่อนวัยอันควร
อ่านต่อ
ลดน้ำหนักผิดวิธี เสี่ยงผมร่วง
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา