รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
เตือนใจสาว ๆ ก่อนเข้าวงการต่อผม อาจเกิดความเสี่ยงผมร่วง หัวล้านก่อนวัย
24 พ.ย. 2565 12:17 น.

เชื่อว่าสาว ๆ บางคนที่อาจคิดว่าการที่มีเส้นผมยาวสลวยนั้น จะช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพของตนเองให้ดูดีได้ จึงทำให้หลายคนมักนิยมไว้ผมยาวสวย หรือบางคนที่มีปัญหาในการตัดผมทรงออกมาไม่ถูกใจ หรือผมยาวช้ากว่าที่ต้องการ ก็มักเลือกวิธีการต่อผม เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้คุณผมยาว แต่รู้หรือไม่ว่า การต่อผมนั้น ที่จริงก็มีข้อเสียที่สาว ๆ ควรระวังอยู่เหมือนกันค่ะ

  • การต่อผมส่งผลให้รากผมเกิดการอ่อนแอได้ เพราะการต่อผมนั้น คือการเอาเส้นผม ต่อเข้าไปที่เส้นผมจริงของเรา ด้วยวิธีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกิ๊บล็อค หรือกาว ซึ่งทั้งสองแบบนั้นล้วนแล้วแต่เป็นการที่เส้นผมจริงของคุณ จะต้องแบกรับน้ำหนักจากผมต่อเอาไว้ จึงสามารถส่งผลให้รากผม ต้องแบกรับน้ำหนักนอกเหนือจากเส้นผมปกติ ทำให้เกิดอาการบอบบาง และขาดหลุดร่วงได้ง่าย ซึ่งหากใครที่อยากต่อผมจริง ๆ และหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็แนะนำว่าให้เลือกปริมาณผมต่อแค่เพียงพอดี และเว้นช่วงระยะเวลาในการต่อผม เพื่อให้รากผมได้มีการพักจากอาการดึงรั้ง รับน้ำหนักของผมต่อบ้างค่ะ
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
3 วิธีดูแลเส้นผม สไตล์หนุ่ม ๆ ที่ผู้ชายควรทราบ
อ่านต่อ
สระผมอย่างไรให้ถูกวิธี
อ่านต่อ
ปลายผมพัง แต่ยังไม่พร้อมตัดทิ้ง แก้ไขยังไงดี
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา