รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
Step by step ย้อมสีผมด้วยโฟม ที่คุณก็ทำเองได้ง่าย ๆ
24 พ.ย. 2565 12:16 น.

สมัยนี้อะไรก็เป็นเรื่องเร่งด่วนไปเสียหมด ดังนั้นอะไรที่สามารถเซฟเวลาได้ หลายคนก็คงเลือกในทางนั้นกันอย่างแน่นอน รวมไปถึงการย้อมผมก็เช่นเดียวกันค่ะ ปัจจุบันหากอยากมีสีผมสวย ๆ ก็ไม่ต้องเดินเข้าร้านทำผมอีกต่อไป เพราะแค่ใช้โฟมเปลี่ยนสีนุ่ม ๆ ก็สามารถเปลี่ยนสีผมเดิม ๆ ให้สวยถูกใจได้แล้ว วันนี้เราเลยเอาวิธีย้อมสีผมชนิดโฟม แบบง่าย ๆ มากฝากทุกคนกันค่ะ

  • หวีผมให้เรียบร้อย ไม่ปล่อยให้เส้นผมพันกัน และให้ใช้วาสลีน มาทาตามจุดที่ต้องการป้องกันการติดสีผมเปื้อนบริเวณผิว
  • ผสมส่วนผสมของโฟมตามคู่มือให้เรียบร้อย และสวมถุงมือพร้อมใส่ผ้าคลุมก่อนเริ่มย้อมผม
  • บีบ หรือตักฟองโฟมให้เต็มมือ และชโลมโฟมลงบนเส้นผม แนะนำให้เริ่มจากรอยแสกผมก่อน และค่อย ๆ ไล่ไปจนทั่วถึงบริเวณด้านหลัง
  • เมื่อทำจนทั่วบริเวณแล้ว ให้เริ่มเกลี่ยโฟมอีกครั้ง และนวดเบา ๆ เพื่อให้โฟมกระจายทั่วเส้นผม สุดท้ายก็ปล่อยทิ้งไว้ ให้เก็บบริเวณโคนผม และแนวหน้าผากอีกครั้ง
  • หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออก อย่าลืมใช้ทรีตเมนต์ที่แนบมากับกล่องโฟมย้อมผมด้วยนะคะ เพื่อให้เส้นผมล็อคสีผมสวย ถูกใจ ไปได้นาน ๆ
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ไม่ควรหวีผมตอนผมเปียกจริงหรือ..
อ่านต่อ
3 สาเหตุ ที่ทำไมเส้นผมของคุณถึงเปราะบาง ขาดง่าย
อ่านต่อ
หมักผมสวยด้วยสูตรธรรมชาติ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา