รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
เป่าผมให้แห้ง แบบยังมีสุขภาพดี ทำยังไงอยากรู้ต้องลอง
29 ส.ค. 2565 15:08 น.

เชื่อว่าหลายคนคงจะเคยเห็นการดูแลเส้นผม หลังจากทำความสะอาดเส้นผม มักจะมีบอกอยู่เสมอว่า ห้ามเข้านอนทั้ง ๆ ที่ยังผมเปียก แต่การใช้ไดร์เป่าผม ก็จะทำให้เส้นผมเจอกับความร้อนที่มากเกินไป แล้วจะทำยังไงดี หลังทำความสะอาดเส้นผม ที่จะทำให้ผมแห้ง วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกันค่ะ

  • ไม่ควรเป่าผมด้วยไดร์ทันที หลังจากสระทำความสะอาดเสร็จ แนะนำว่าให้ใช้ผ้าขนหนู ซับผมเบา ๆ ทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาทีก่อนที่จะเริ่มเป่าผมให้แห้ง
  • หลีกเลี่ยงการใช้ไดร์เป่าผมที่มีความร้อนสูงมากจนเกิน หากไม่แน่ใจว่าไดร์เป่าผมนั้น จะมีความร้อนมากเกินไปกับเส้นผมหรือไม่ ให้ลองเอาไดร์เป่าผม เป่าที่บริเวณหลังมือทิ้งเอาไว้สักพัก หากร้อนจนเริ่มที่จะทนไม่ไหว นั่นหมายความว่า ไดร์ของคุณมีความร้อนที่สูงมากจเกินไปกับเส้นผม
  • เป่ากระจายพื้นที่ ไม่จ่อที่ใดที่หนึ่งนาน ๆ การเป่าผมควรกระจายบริเวณมากกว่าจ่อที่ใด ที่หนึ่งนาน ๆ จนกว่าจะแห้ง จะช่วยให้เส้นผมไม่ถูกความร้อนสูง และยังแห้งสม่ำเสมอ
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
5 วันที่คุณบอกว่าผมเปลี่ยนไป
อ่านต่อ
ทริคดูแลเส้นผมแบบง่าย ๆ ที่พายุเข้าอย่างไร ผมก็เป๊ะ
อ่านต่อ
ร้อนก็ร้อน แต่ก็อยากผมสวย! รวมวิธีแก้ปัญหาเส้นผมในฤดูร้อน
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา