รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
วิธีดูแลผมสั้น ให้เป็นทรงสวย ไม่งอนเหมือนตูดเป็ด
24 ม.ค. 2565 10:37 น.

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนที่ชื่นชอบในการตัดแต่งทรงผม เป็นทรงผมสั้น คงไม่มีใครที่จะไม่เคยเจอกับปัญหาโลกแตกของทรงผมสั้นอย่างปัญหา ผมกระดก แน่นอน โดยอาการผมกระดกนั้นจะมีลักษณะงอนขึ้นมาตรงบริเวณปลายทำทำให้มีลักษณะคล้ายกันกับตูดเป็ด จนทำให้ใครหลายคนที่เรียกว่า ผมตูดเป็ด และหากเกิดอาการนี้ เชื่อว่าสาว ๆ ที่รักในการผมสั้น ก็คงต้องเสียความมั่นใจไม่น้อยเลยทีเดียว ดังนั้นวันนี้เรามาดู วิธีดูแลผมสั้น ให้เป็นทรงสวย ไม่งอนเหมือนตูดเป็ด กันดีกว่าค่ะ

  • เลี่ยงการนอนทับเส้นผม ในช่วงเวลากลางคืน
    เป็นเวลาที่ร่างกายเรากำลังพักผ่อน แต่เส้นผมของเรา จะถูกกดทับจากศีรษะเป็นเวลา 6 – 8 ชั่วโมงเลยทีเดียว และแน่นอนว่าการนอนทับ จะทำให้เกิดอาการผมงอได้ หากสาว ๆ คนไหนอยากหลีกเลี่ยงอาการผมงอ ก็ให้รวบเสยผมเอาไว้ ก่อนที่จะเข้านอน เมื่อตื่นเช้ามา ก็จะไม่ต้องเจอกับอาการผมตูดเป็ดแล้วค่ะ
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ล็อคลอนผมสวย เป๊ะเด้ง พายุแรงยังไงก็ไม่มีคลาย
อ่านต่อ
ผมร่วงบางจากเชื้อราบนหนังศีรษะ
อ่านต่อ
Growth Factor คือ อะไร และเกี่ยวอะไรกับการปลูกผม
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา