รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ร่วงได้ ก็แก้ได้ 3 วิธีแก้ไขปัญหาผมร่วงง่าย ๆ ด้วยตัวเอง
29 ส.ค. 2565 15:06 น.

ผมร่วงหนักมากไม่ไหวแล้ว ประโยคสั้น ๆ ที่ฟังเบา ๆ ก็รู้สึกได้ถึงความเศร้าที่มีอยู่มากมาย สำหรับใครที่ต้องประสบเข้ากับปัญหาผมร่วง จนกวาดแทบจะไม่หวาดไม่ไหวรีบแวะเวียนมาดูทางนี้กันเลยดีกว่าค่ะ เพราะเราเอา3 วิธีแก้ไขปัญหาผมร่วงง่าย ๆ ด้วยตัวเอง มาแชร์ให้ทุกคนได้ดูกัน

  • เช็คคุณภาพการนอนของตัวเองให้ดี เพราะในช่วงเวลานอน ถือเป็นเวลาที่ร่างกายได้รับการฟื้นฟู และซ่อมแซมในส่วนต่าง ๆ มากที่สุด ดังนั้นหากเราขาดการนอน นอนน้อย อดนอน ทำให้ร่างกายไม่ได้รับการฟื้นฟู ส่งผลต่อความแข็งแรงของรากผมได้
  • ผลร่วงจากสภาวะฮอร์โมน ต่อเนื่องจากส่วนของการนอนเลยก็ว่าได้ หากคุณอดนอนเป็นประจำ ฮอร์โมนในร่างกายก็จะเปลี่ยนไป ส่งผลให้ฮอร์โมน DHT ขัดขวางการเจริญเติบโตของเส้นผม
  • ความเครียด ศัตรูตัวร้ายของเส้นผม การที่ร่างกายของเราเจอกับความเครียด จะหลั่งฮอร์โมนที่ชื่อว่า คอติซอล ออกมา และคัดขวางโกรทฮอร์โมน ที่ช่วยให้การดูแลเส้นผม ดังนั้นอยากผมแข็งแรง ต้องไม่เครียดนะคะ
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ไม่ได้มีดีแค่บำรุงสุขภาพ 3 สมุนไพรจีน บำรุงผม
อ่านต่อ
สร้างผมสวยด้วยวิตามินจากน้ำซาวข้าว
อ่านต่อ
ปัญหากวนใจของสาวผมบาง ที่ไม่เจอกับตัว ไม่มีทางเข้าใจ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา