รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
วิธีเทียบแบบง่าย ๆ สำหรับเฮนน่า ของแท้และของปลอม
29 ส.ค. 2565 15:04 น.

เฮนน่า (Henna) หรืออีกหนึ่งชื่อเรียกว่า เทียนกิ่ง มีจุดเด่นสำหรับใช้ในการย้อมผม สำหรับใครที่ไม่ต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงสีผมของตัวเอง แต่ไม่ต้องการให้เส้นผมของเรานั้น โดนสารเคมีทำร้ายมากจนเกินไป โดยเฮนน่านั้นจะสามารถอยู่ได้นานถึง 4 สัปดาห์เลยทีเดียว และด้วยการที่ใครหลายคนเริ่มหันมาดูแลสุขภาพเส้นผมกันมากขึ้น ทำให้มีเฮนน่าขายอยู่มากมายหลายยี่ห้อทีเดียวเลยในตลาดตอนนี้ วันนี้เราเลยจะพาทุกคนมาดูกันว่า เฮนน่าของแท้ และเฮนน่าของปลอมต่างกันยังไงค่ะ

  • เฮนน่าแท้ จะมีส่วนผสมของสมุนไพร ที่ช่วยก่อให้เกิดสีที่ติดอยู่ในเส้นผม ตามแต่ละโทนสีที่เลือก เช่น Red Henna หรือ Black Henna นั่นเอง โดยจะไม่มีส่วนผสมของสารเคมีที่ทำร้ายเส้นมเลย แต่จะเป็นการเคลือบติดที่เส้นผมของเรา
  • เฮนน่าปลอม จะมีส่วนผสมของสารพาราฟีนิลีนไดอะมีน วิธีเช็คง่าย ๆ คือเมื่อย้อมเฮนน่าแล้วมีอาการแสบร้อน หรือมีกลิ่นฉุน นั่นหมายถึงว่ามีการใส่สารเคมีเข้ามาเพิ่มในเฮนน่า เพื่อใช้แทนสีเฮนน่าของแท้ในการย้อมเส้นผม
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ดูแลเส้นผมให้ดี ต้องที่จุดเริ่มต้น..เคล็ดลับดูแลหนังศีรษะให้สุขภาพดี
อ่านต่อ
How to ตัดผมเองแบบง่าย ๆ ไม่ต้องพึ่งร้านทำผม
อ่านต่อ
เสริมสร้างเส้นผมด้วยเซลล์บำบัด
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา