รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ปรับคนละทิศละทาง ให้กลับมาทางเดียวกัน วิธีแก้ไขปัญหาผมช็อต
27 มิ.ย. 2565 11:31 น.

ผมช็อต ปัญหาผมเสียชวนกลุ้มใจ ที่บ่งบอกได้เลยว่าเจ้าของเส้นผมนั้น กำลังเจอกับสภาพเส้นผมที่แห้ง เสียขั้นรุงแรงที่สุด จนต้องรีบแก้ไขโดยด่วนแล้ว ซึ่งเส้นผมช็อตนั้น เมื่อลองมองดูใกล้ ๆ หรือดึงเส้นผมออกมาแล้ว จะมีอาการหงิกงอ ฟูฟ่อง หรือยืดหยุนแถมเปราะบางได้ง่าย โดยสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้เกิดอาการผมช็อตนั่นก็คือการที่เส้นผมโดนเคมีอย่างรุนแรงนั่นเอง แม้ว่าปัญหาจะรุนแรง แต่ก็แน่นอนว่ายังมีทางแก้

  • บำรุงผมด่วนด้วยออย ให้ลองมองหาน้ำมันบำรุงผมอย่างเช่น น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันอัลมอด์ ที่อุดมไปด้วยสารอนุมูลอิสระ และวิตามินอีเอาไว้อย่างมากมาย โดยก่อนที่จะทำความสะอาดเส้นผม ให้หมักทิ้งเอาไว้ที่บริเวณปลายผมอย่างน้อย 20 – 30 นาที แล้วค่อยล้างทำความสะอาด ทำเป็นประจำรับรองเลยว่าเส้นผม จะกลับมาแข็งแรงได้ทันใจ
  • ตัดเล็มเส้นผมในส่วนที่เสียเกินแก้ไขออก แน่นอนว่าผมช็อต คือปัญหาเส้นผมขั้นรุนแรง ดังนั้นจะให้กลับมาดีถึงขั้น 100% คงจะไม่ได้ ดังนั้นนอกจากการบำรุงแล้ว การตัดเล็มจะช่วยให้เส้นผมที่ยังมีสภาพดี ดูดซึมอาหารและสารบำรุงได้ดีมากยิ่งขึ้น
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
4 อาหาร สรรพคุณขั้นเทพ บำรุงผมสวย เหมือนออกมาจากสปา
อ่านต่อ
4 ขั้นตอนเตรียมตัว ก่อนกัดสีผม ที่คุณควรต้องรู้
อ่านต่อ
แค่สระก็มันอีกแล้ว 3 ทริคง่าย ๆ สร้างผมสวย ป้องกันผมมัน
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา