รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
สะบัดผมสวย เติมความมั่นใจ ด้วยสมุนไพร กำจัดรังแค
27 มิ.ย. 2565 11:30 น.

สมุนไพรไทย นอกจากเป็นส่วนผสมที่สามารถทำเป็นยาเพื่อใช้ในการบำรุงร่างกายแล้ว สมุนไพรยังถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ สำหรับเส้นผมที่ทุกคนไม่ควรพลาดเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครที่กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับอาการคันหนังศีรษะ และรังแค ที่ขึ้นอยู่บริเวณหนังศีรษะจนทำให้หมดความมั่นใจในการเจอผู้คน วันนี้เราจึงขอหยิบยก สมุนไพรดี ๆ ใกล้ตัว มาช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้กันค่ะ

  • มะกรูด สมุนไพรที่มีประโยชน์มากมาย รวมไปถึงเป็นตัวช่วยในการกำจัดรังแคได้เป็นอย่างดี โดยให้นำมะกรูดมาเผาไฟ ให้มีกลิ่นหอม และมีน้ำมันไหลออกมาที่บริเวณผิวมะกรูด
  • นำมะกรูดที่ผ่านการเผา มาฝานผ่าครึ่ง และชโลมให้ทั่วบริเวณเส้นผมและหนังศีรษะ จากนั้นให้หมักทิ้งไว้อย่างน้อย 30 – 40 นาที
  • ล้างทำความสะอาดเส้นผมต่อด้วยน้ำสะอาด ทำอย่างน้อยเดือนละ 2 – 3 ครั้ง รับประกันเลยว่าอาการคันที่เคยมี รวมถึงรังแคที่คอยกวนใจ จะหายไปได้ง่าย ๆ ในพริบตาเดียวเลยค่ะ
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ผมมัน ปัญหากวนใจของใครหลายคน
อ่านต่อ
เจลจัดแต่งทรงผม ตัวการทำลายเส้นผมแห้งเสีย
อ่านต่อ
แก้ปัญหาผมร่วง ผมบาง สูตรตำรับโบราณ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา