รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ต้องสระผมบ่อยแค่ไหน ถึงจะดีต่อเส้นผม
21 ก.ย. 2563 10:04 น.

ถ้าให้พูดถึงการทำความสะอาดเส้นผม นั่นก็คงหนีไม่พ้นการ สระผม เพราะคนเรานั้นถือว่าการสระผมเป็นสิ่งที่ทำกันในชีวิตประจำวัน แต่บางคนก็อาจไม่เคยรู้เลยว่า การสระผมบ่อยเกินไป จะเป็นเรื่องที่ไม่ดีต่อสุขภาพเส้นผมได้ด้วย เพราะการสระผม คือการชะล้างสิ่งสกปรกที่ติดอยู่ในบริเวณเส้นผม รวมไปถึงน้ำมันที่ถูกผลิตออกมาเพื่อเคลือบเส้นผมให้มีสุขภาพดีด้วยเช่นเดียวกัน

ซึ่งหากเราสระผมบ่อยจนเกินไป ก็จะทำให้น้ำมันที่เคลือบอยู่บริเวณเส้นผม ถูกชะล้างออกไปจนหมด ทำให้เส้นผมเริ่มเกิดปัญหาหนังศีรษะแห้ง จนตามมาถึงปัญหาเส้นผมเสียได้ในที่สุด นอกจากนี้แล้วยังก่อให้เกิดปัญหารังแคง่ายมากขึ้นอีกด้วย

ดังนั้นหากใครที่ชอบสระผม ทำความสะอาดเส้นผมทุกวัน ก็ให้แก้ไขพฤติกรรมเหล่านี้ โดยค่อย ๆ ลดความถี่ในการสระผมให้มากขึ้นกว่าเดิมสักเล็กน้อย เพื่อให้เส้นผมได้กลับมาอีกสุขภาพดีอีกครั้งหนึ่ง




HSCthailand
• ปรึกษาปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ได้ที่
• Hair Solution Clinic ทุกสาขา
• คลีนิกรักษาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน
• Call Center : 091-989-5353

กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ผมมัน ต้นเหตุของปัญหาหนังศีรษะ
อ่านต่อ
สระวัน เว้นวัน ผมสุขภาพดีไม่แห้งเสีย
อ่านต่อ
มาซ่อนผมแตกปลายแบบง่าย โดยที่ไม่ต้องเล็มออกกันดีกว่า
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา