รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
ฟอกสีผมได้ ก็ต้องดูแลได้ วิธีดูแลสภาพเส้นผมหลังกัดสีผมแบบง่าย ๆ
25 พ.ค. 2565 09:06 น.

เป็นที่รู้กันดีว่าการทำสีผมนั้น ถ้าอยากให้สีผมมีสีสวยชัดเจน ได้โทนสีผมตามที่ต้องการ ก็ต้องผ่านการ ฟอกสีผม ให้เรียบร้อยเสียก่อนที่จะเริ่มทำการ ย้อมสีดำ แต่ปัญหามันอยู่ที่หลังทำ ที่หลายคนต้องเจอกับปัญหาพากลุ้มใจ ไม่ว่าจะเป็นการผมแห้ง ขาดหลุดร่วง หรือว่าแตกปลาย จากการโดนสารเคมีหนัก ๆ แต่อย่าพึ่งมัวแต่เศร้ากันไป เสียได้ก็ดูแลได้ เราหาวิธีบำรุง ดูแลผม ให้มีสีสวยแถมด้วยสุขภาพดีกันดีกว่าค่ะ

  • ลงครีมนวดชนิดเข้มข้นหลังสระผมอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้ง เพราะการกัดสีผม จะทำให้ผมเกิดอาการแห้ง และขาดได้ง่าย ดังนั้นการบำรุงจากครีมนวดสูตรเข้มข้น จะทำให้ผมที่แห้ง กลับมาชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น
  • พักจากการโดนความร้อนไปก่อนเลย เพราะการที่สีผมโดนฟอก ปัญหามักตามมาด้วยอาการแห้งกรอบ หากสาว ๆ ลงความร้อนส่งตรงไปที่เส้นผมอีก จะเหมือนเป็นการตอกย้ำปัญหา ดังนั้นเลี่ยงได้ให้เลี่ยงไปก่อนนะช่วงนี้
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
ผมขาดหลุดร่วง จากพฤติกรรมการหวีผมขณะผมเปียก
อ่านต่อ
ถูกและดีไปกับ 3 สมุนไพร เติมความดกดำให้ผิว บอกลาปัญหาเส้นผม
อ่านต่อ
รู้หรือไม่ว่าการเล็มผม ก็เป็นการดูแลเหมือนกันนะ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา