รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
พอที กับ 3 วิธีดูแลผมที่ "ได้ยินมาว่า" แต่ที่จริงแล้วไม่ควรทำ
27 ต.ค. 2564 10:39 น.

ได้ยินมาว่า เขาเล่าว่า ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่บอกต่อกันมาทั้งสิ้น เช่นเดียวกันกับการดูแลเส้นผม หลายคนคงเคยได้ยินวิธีต่าง ๆ มากมายว่า ทำแบบนั้นแล้วจะมีผมสวย ทำแบบนี้แล้วเส้นผมจะสุขภาพดี แต่ที่จริงแล้วเรื่องราวเหล่านั้น เป็นเรื่องจริงหรือไม่  วันนี้เราจะมาสลัดความเชื่อผิด ๆ จากการได้ยินมาว่า ให้ทุกคน เลิก ทำด่วนเลย

หวีผมวันละ 100 ครั้ง
แล้วจะมีเส้นผมที่สวย นุ่ม บอกเลยว่าเป็นเรื่องที่เข้าใจผิดมาก เพราะการหวีผมมากขนาดนั้น จะเป็นการทำร้ายเส้นผมมากกว่าดูแลซะอีก เพราะการหวีผมติด ๆ กันจะทำให้รากผมเกิดการอ่อนแอ และขาดร่วงได้ง่าย

ผมมันห้ามใช้ครีมนวด
การใช้ครีมนวดเป็นการบำรุงเส้นผมอย่างหนึ่ง แต่สำหรับใครที่มีอาการผมมัน ให้เลือกใช้ในปริมาณที่เหมาะสมเท่านั้น ไม่ควรเลิกใช้เลยเด็ดขาด เพราะจะทำให้เส้นผมขาดการบำรุง

ถอนผมหงอก 1 เส้น
จะทำให้ผมหงอกเกิดขึ้นมาอีกหลายเส้น สำหรับเส้นผมของคนเรานั้น ที่จริงแล้วรูขุมขนบนหนังศีรษะนั้น จะมีผมหงอกออกมาได้เพียง 4 – 5 เส้นเท่านั้น ดังนั้นการดึงผมหงอกออกไป 1 เส้น ไม่ทำให้เส้นผมหงอกเกิดขึ้นอีกเยอะ ๆ แน่นอน เพราะผมหงอกเป็นเส้นผมที่ขาดการสร้างเม็ดสี เฉพาะเส้นนั้น ๆ นั่นเอง

กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
จริงหรือไม่?! หนีบผม ม้วนผม โดนความร้อนบ่อย ผมจะยาวช้าลง
อ่านต่อ
ปกป้องศีรษะล้านก่อนวัย ลดความเสี่ยงจากไลฟ์ไตล์การดำเนินชีวิต
อ่านต่อ
ลาออกจากวงกร ผมเสีย ด้วยวิธีง่าย ๆ
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา