รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
หมี่กรอบมาเยือนแน่! อากาศร้อนแบบนี้ แล้วยังขืนดูแลผมแบบผิด ๆ
25 เม.ษ. 2565 15:45 น.

อากาศร้อน ๆ มักมาพร้อมกับแสงแดด ที่มีแต่ความแผดเผา ไม่ว่าจะผิวหน้า ผิวกาย หรือว่าเส้นผม และผลพวงของการเผชิญแสงแดดเป็นระยะเวลานาน ๆ ถือเป็นการทำร้ายเส้นผมอย่างรุนแรง ที่จะมีผลลัพธ์ต่าง ๆ ตามมาอีกมากมาย วันนี้เราได้นำ พฤติกรรมผิด ๆ ในการดูแลเส้นผมช่วงอากาศร้อน มาให้ทุกคนได้ดูกันว่ากำลังเผลอทำร้ายเส้นผมแบบไม่รู้ตัวกันอยู่หรือไม่

  • สวมหมวกกันแดดนานเกินไป แน่นอนว่าการป้องกันเส้นผมไม่ให้โดนแสงแดด การใส่หมวกก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถช่วยได้ แต่การสวมใส่หมวกเป็นระยะเวลานานเกินไป ก็สามารถทำร้ายเส้นผมได้เช่นเดียวกัน เพราะอากาศที่ร้อน มักตามมาด้วยเหงื่อ แบคทีเรีย สะสมเอาไว้มากมาย ดังนั้นหากสวมใส่เป็นระยะเวลานานเกินไป ก็อาจทำให้เส้นผมเกิดอาการคัน และขาดหลุดร่วงได้ง่ายกว่าปกติ จนลามไปถึงอาการรังแคได้อีกด้วย
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
เปลี่ยนสีผม เปลี่ยนผมให้เสีย
อ่านต่อ
ร่วงได้ ก็แก้ได้ 3 สูตรหมักผม แก้ไขปัญหาผมร่วง แบบไม่เปลืองเงิน
อ่านต่อ
ปลอดภัยไร้ Covid-19 กับวิธีดูแลเส้นผมแบบ New Normal
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา