รักษาผมร่วง ผมบาง ศรีษะล้าน
ข่าวสารและบทความ
สูตรลับประหยัดเงิน! How to ตัดผมเองได้ง่าย ๆ จากที่บ้าน
25 เม.ษ. 2565 15:42 น.

 เคยเป็นกันไหมคะ เวลาอยากได้ทรงผมที่ออกมาสวย ๆ ถูกใจ พอเดินเข้าร้านทีไรออกมาแล้วแทบจะน้ำตาตก เพราะบางครั้งช่างก็บอกว่า เล็มนิดเดียวนะ! แต่ส่องกระจกมาที ผมที่เลี้ยงไว้เป็นปีสั้นแทบกุดไปเลย จนทำให้หลายคนเกิดอาการขยาด ไม่กล้าแวะเข้าร้านตัดผมอีกต่อไป เอาหล่ะ วันนี้เราเลยนำสูตร How to แบบง่าย ๆ ที่จำทำให้หลาคน ตัดแต่งทรงผมออกมาได้สวยอย่างใจมาฝากกันค่ะ

  • อุปกรณ์ที่จะใช้ ต้องเลือกให้ดี มีความคม แนะนำให้หาตามอุปกรณ์ร้านเสริมสวยทั่วไป ราคารับรองว่าไม่แพง เพราะมีตั้งแต่หลักร้อยขึ้นไปเลย
  • เลือกทรงผมที่ต้องการให้ชัดเจน ดูให้ดีว่าทรงผมนั้น มีความยาวเพียงพอต่อทรงผมของเราหรือไม่ อย่าใจร้อนรีบ ๆ เลือก ให้ตัดสินใจให้ดีก่อนเลือกค่ะ
  • ตัดสินใจว่าจะตัดตอนผมเปียกหรือผมแห้ง การตัดผมตอนผมเปียก จะช่วยให้ควบคุมการตัดผมง่ายขึ้น แต่การตัดผมตอนผมแห้งจะช่วยให้มองเห็นทรงผมออกมาได้ทันที
  • เตรียมเส้นผมให้ดีก่อนเริ่ม ไม่แนะนำให้ใส่ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ที่จะทำให้ผมลื่น ลีบ แบน เพราะจะทำให้ไม่ได้ทรงผมที่ต้องการจริง ๆ
กลับหน้ารวม
อัลบั้มอื่นๆ
คู่มือดูแลเส้นผม ฉบับคนไม่มีเวลา
อ่านต่อ
ซัลเฟต ส่วนผสมที่ควรรู้ในผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม
อ่านต่อ
เช็ดผมแรง ทำร้ายเส้นผมเสียหายมากกว่าที่คิด
อ่านต่อ

เราใช้คุกกี้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้และความพึงพอใจของการเยี่ยมชมของคุณ เพิ่มความสะดวกในการเรียกดูและทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดีย เมื่อคุณใช้งานเว็บไซต์นี้ต่อไปแสดงว่าคุณยอมรับคุกกี้ที่จำเป็นซึ่งจำเป็นสำหรับฟังก์ชั่นของเว็บไซต์ เมื่อคลิก “ยอมรับ” จะถือว่าคุณอนุญาตให้เราใช้คุกกี้ทั้งหมดตามนโยบายคุกกี้ของเรา คุณสามารถปรับคุกกี้ของคุณได้ทุกเมื่อในโปรแกรมจัดการคุกกี้ของเรา